Theo đó, lượt khách quốc tế bằng 66% so với cùng kỳ 2019, trong khi lượt khách nội địa tăng gấp 1,4 lần. Tổng thu từ du lịch ước đạt 343.100 tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019 là 338.200 tỷ đồng.
Riêng trong tháng 6/2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 975.010 lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Thái Lan, Australia. Hàn Quốc cũng đứng vị trí thứ nhất, với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,57 triệu lượt khách quốc tế. So cùng kỳ 2019 lượng khách gần bằng 80%.
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 5/2023 là: Mỹ (tăng 52%), Na Uy (tăng 51%), Singapore (tăng 48%), Lào (tăng 25%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 21%), Hàn Quốc (tăng 15%), Philippines (tăng 10%).
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Việt Nam là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
Những dữ liệu này cho thấy nhu cầu về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày sẽ là một trong những tín hiệu tích cực nhằm thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023.