Ngành công nghiệp game trong năm nay được ước tính đã đạt doanh thu 74,2 tỷ USD (khoảng 160,000 tỷ VNĐ) theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Market Games. Trong đó lợi nhuận đạt được chủ yếu đến từ những trò chơi dành cho điện thoại di động và game MMO. Bản báo cáo này cũng đã hướng đến mục tiêu tăng trưởng của thị trường game toàn cầu lên đến 81,7 tỷ USD trong năm 2017 và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2018 với những hình thức bán lẻ, pay-to-play game MMO, và các trò chơi mạng xã hội.

Superdata cũng đã nêu ra một số thị trường đạt tốc độ tăng trưởng khá mạnh mẽ, cụ thể là: eSports (thể thao điện tử), các video về  game và game thực tế ảo. CEO của Superdata, Joost Van Dreunen đã nhận định rằng đây cũng là những xu hướng nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại.

“Khi ngành công nghiệp game đã thay đổi thì đối tượng người chơi cũng chia làm nhiều thành phần và chính họ cũng là những người tham gia đóng góp một phần trong sự phát triển của game, từ việc modding để streaming game hay đến việc cosplay game để quảng bá, thị trường game đã trở thành một xã hội thu nhỏ mà tính đa dạng cùng cơ hội và sự thách thức lớn hơn bao giờ hết”.

Nhìn về phía trước, Superdata cũng hy vọng về một sự thay đổi. Đối với năm 2015, thị trường game Bắc Mỹ đang đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu khi chiếm 23,6 tỷ USD. Tuy nhiên, không còn bao lâu nữa thị trường game châu Á sẽ chiếm lấy ngôi vị này khi mà với tốc độ phát triển ngày càng tăng vọt (dự kiến đạt 23,1 tỷ USD vào cuối năm nay).

Thị phần của ngành công nghiệp game Mỹ cũng tăng trưởng nhanh trong vòng 30 năm qua. Năm 1985, doanh thu về game đạt độ tăng trưởng chỉ 5% trong tổng số 79 triệu USD hàng năm mà Mỹ thu được từ ngành giải trí. Trong năm nay, thị phần từ game dự kiến sẽ tăng đến 13% trong tổng số 200 tỷ USD ở ngành giải trí của “đất nước cờ hoa” và đạt đến con số 25 tỷ USD (con số ấn tượng này bao gồm doanh thu đến từ báo, tạp chí, phòng vé, âm nhạc).

Noah