Tháng 1/2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 11.049 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 9% và 10% kế hoạch kinh doanh cả năm.

So với tháng 1/2020, chuỗi này giảm 12% doanh thu và 10% lợi nhuận. Cùng kỳ năm ngoái, nhà bán lẻ này đạt 12.560 tỷ doanh thu và 553 tỷ lợi nhuận sau thuế.

{keywords}
Bên trong một cửa hàng Điện máy Xanh của Thế Giới Di Động. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo lý giải của công ty, nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên đán. Năm ngoái Tết rơi vào tháng 1, năm nay lại nhằm vào đầu tháng 2, do đó có sự chênh lệch về doanh thu.

Thêm vào đó, tháng 1 năm ngoái dịch Covid-19 chỉ mới khởi phát, chưa ảnh hưởng đến thị trường chung như hiện tại.

So với cách đây một năm, quy mô và cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động đã có nhiều đổi khác. Năm ngoái chuỗi này có tổng cộng 3.084 cửa hàng, năm nay đã tăng lên 4.157. Trong đó, Bách hóa Xanh tăng thêm khoảng 700 cửa hàng, Điện máy Xanh khoảng 500 cửa hàng, Thế Giới Di Động giảm 100.

Do chuỗi bách hoá tăng lên, cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động thay đổi. Năm nay, Bách hoá Xanh đóng góp 21% doanh thu, gấp đôi tỷ lệ năm ngoái.

Cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu, tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020.

Hải Đăng

Mùa bán hàng "kỳ lạ" nhất sau Tết: Bán hơn 1.000 laptop mỗi ngày

Mùa bán hàng "kỳ lạ" nhất sau Tết: Bán hơn 1.000 laptop mỗi ngày

Sau Tết thị trường bán lẻ công nghệ thường giảm nhiệt, tuy nhiên năm nay sức mua vẫn tăng, trong đó laptop tăng mạnh nhất.