Sân bay quốc tế Nội Bài đóng cửa đường bay 1A để thi công và chỉ hoạt động khai thác các chuyến bay cất hạ cánh tại đường bay 1B.

Tuy nhiên, theo Cảng HKQT Nội Bài, mỗi ngày trung bình sân bay Nội Bài đón 550 chuyến bay với 80.000 hành khách.

Tính riêng mỗi chuyến bay quốc nội ngày cao điểm cũng đã lên tới 440 chuyến/ngày với hơn 75 ngàn khách.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Sân bay Nội Bài mỗi ngày vẫn tiếp nhận hơn 500 chuyến bay

Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hànng không miền Bắc, Ban QLDA Thăng Long, Nhà thầu thi công đảm bảo yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định an toàn khi thi công trong khu bay. Tổ chức giao ban thường xuyên để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Chủ động các giải pháp sắp xếp vị trí đỗ tàu bay.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, theo kế hoạch, Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh đường lăn sân đỗ sân bay Nội Bài sẽ được thực hiện trong vòng 20 tháng.

"Do lưu lượng tàu bay đi/đến sân bay lớn nên đơn vị đang huy động các nhà thầu thi công liên tục 3 ca/ ngày để rút ngắn tiến độ sớm được ngày nào tốt ngày đó", đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết.

Theo kế hoạch, sau khi thi công xong đường băng 1A, đường băng này sẽ được mở lại đưa vào khai thác, sau đó đóng cửa dừng khai thác đường bay 1B để thi công sửa chữa. 

Hình ảnh san bay Nội Bài vừa sửa chữa đường cất hạ cánh vừa đón hơn 500 chuyến bay mỗi ngày: 

{keywords}
 
{keywords}
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay cất hạ cánh trong một giờ tại Nội Bài đã được Cục Hàng không VN điều tiết giảm từ 36 chuyến/h xuống còn 27 chuyến/h
{keywords}
Các chuyến bay quốc tế vẫn bay đến Nội Bài chủ yếu là vận chuyển hàng hoá
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các đơn vị thi công  3 ca mỗi ngày để rút ngắn tiến độ
{keywords}
 
{keywords}
Đường băng 1A đang được đóng lại để thi công nâng cấp, sửa chữa

  

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Việc thi công không để ảnh hưởng đến hoạt động bay

 

Vũ Điệp - Lê Anh Dũng