Cộng đồng Dota 2 đã quá quen với những vấn đề phát sinh liên quan đến hệ thống matchmaking của trò chơi. Vài tháng trước, Valve đã đưa ra một tiêu chí mới khi matchmaking được gọi là “Behavior Score” (tạm hiểu là điểm hành vi) – đánh giá dựa trên hành vi in-game của mỗi người chơi với cả đồng đội lẫn kẻ địch – đôi khi còn thực tế hơn cả Matchmaking Rating (MMR).
Điều này đã dẫn tới việc xuất hiện các trận đấu bao gồm những người chơi quá chênh lệch điểm MMR – dẫn tới một trải nghiệm tệ hại khi mà những cao thủ lại là đồng minh/ đối thủ với những người chơi thậm chí còn chưa biết nhiều về Dota 2.
Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (03/10), Valve đã tung ra một bản patch điều chỉnh lại hệ thống matchmaking – làm cho giảm tầm quan trọng của Behavior Score. Behavior Score trong matchmaking giờ sẽ tập trung vào những người xấu chơi vi phạm các điều khoản in-game chứ không phải toàn bộ cộng đồng Dota 2 nói chung, theo patch notes.
Thêm vào đó, những căn chỉnh trên sẽ được áp dụng với các tài khoản hiện đang sở hữu Behavior Score để làm thay đổi hệ thống matchmaking.
Matchmaking giờ cũng sẽ “thính nhạy” hơn dựa trên số game đấu mà tài khoản đã tham gia thay vì Behavior Score. Tuy nhiên, các tài khoản mới với các thông số cao hơn mức bình thường vẫn sẽ được bắt cặp theo skill level thay vì số game đấu đã trải qua.
Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra các game đấu Dota 2 chất lượng hơn. Người chơi sẽ cảm nhận được sự khác biệt là không đáng kể trong MMR cũng như giảm thiểu “toxic” trong cộng đồng.
Cuối cùng, Valve vẫn đang tỏ ra mạnh tay với những kẻ chuyên bán tài khoản, người chơi chuyên bot và cả feeder – thông qua các thuật toán nhằm tự động phát hiện và báo cáo các tài khoản có hành vi như trên.
Các lệnh ban matchmaking, đã bắt đầu vào tuần trước, đang thực sự làm khó những người chơi Dota 2 chỉ trực chờ gian lận.
2016 (Theo Dot Esports)