Valve, nhà phát triển Dota 2, đã bất ngờ tung ra Patch 7.21b cách đây ít giờ. Ở bản vá mới nhất này, IceFrog cùng cộng sự đã dành sự chú ý cho cả những heroes hợp/không hợp metagame - và nó xuất hiện sau Patch 7.21 gần 20 ngày.

Bên cạnh đó, IO có khá nhiều thay đổi đáng chú ý – nhưng chúng ta vẫn chưa được thấy hero này quay trở lại với Captains Mode.

Chúng ta sẽ được chứng kiến meta thay đổi ra sao ở Patch 7.21b thông qua những trận đấu Dota 2 chuyên nghiệp ở hai giải ESL One Katowice 2019MDL Macau 2019 sẽ khởi tranh sau đây ít ngày.

Dưới đây là chi tiết những thay đổi cân bằng của Patch 7.21b Dota 2:

CHUNG

  • XP nhận được khi bị deny tăng từ 25% lên 30%

ITEM

  Hand of Midas

  • Gold cộng thêm giảm từ 200 xuống 180.

HEROES

  Anti-Mage

  • Agility cơ bản tăng thêm 2

  Bane

  • Strength nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
  • Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
  • Intelligence nhận thêm mỗi level giảm từ 2.8 xuống 2.6

  Chaos Knight

  •  Chaos Strike: Lifesteal giảm từ 40/50/60/70% xuống 25/40/55/70%

  Crystal Maiden

  •  Freezing Field: Armor tăng từ 10 lên 20

  Dark Seer

  • Armor cơ bản giảm 2
  • Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 1.2 lên 1.8

  Grimstroke

  •  Ink Swell: Thời gian stun giảm từ 1.4/2.2/3.0/3.8 xuống 1.0/1.9/2.8/3.7 giây
  •  Soulbind: Slow giảm từ 15/30/45% xuống 10/20/30%

  IO

  •  Tether: Không còn cung cấp hiệu ứng unslowable
  •  Spirits:
    • Không còn cooldown khi chuyển đổi dạng xa gần
    • Range tối thiểu tăng từ 100 lên 200
    • Thời gian xoay tăng từ mỗi 2.4 lên 2.7 giây
    • Không còn bị delay khi mới cast (không còn zero cast point)
  •  Overcharge: Sát thương giảm từ 15/20/25/30% xuống 5/10/15/20%
  •  Relocate: Manacost tăng từ 100 lên 175
  • Talents:
    • Level 15 Talent thay đổi từ tăng tầm Tether thành +8 Health Regen
    • Level 20 Talent thay đổi từ +16 Health Regen thành tăng tầm Tether

  Juggernaut

  •  Omnislash: Tỉ lệ xuất hiện đòn tấn công giảm từ 1.8 xuống 1.7

  Keeper of the Light

  •  Will-O-Wisp: being cast a second time will follow the same tick interval as the first

  Leshrac

  • Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 1.7 lên 2.3

  Lich

  • Tốc độ di chuyển (MS) giảm từ 305 xuống 295
  •  Sinister Gaze: Thời gian tác dụng giảm từ 1.6/1.9/2.2/2.5 xuống 1.3/1.7/2.1/2.5 giây

  Lifestealer

  • Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.6 xuống 3.2
  •  Feast: Lifesteal giảm từ 1.75/2.5/3.25/4% xuống 1.5/2.25/3/3.75%

  Lina

  • Intelligence cơ bản tăng thêm 2

  Lycan

  • Armor cơ bản tăng thêm 1

  Magnus

  • Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.7 xuống 3.5
  •  Skewer: Slow giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40%
  •  Empower: Manacost tăng từ 30/50/70/90 lên 45/60/75/90

  Night Stalker

  • Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.6 xuống 3.2

  Omniknight

  •  Heavenly Grace: Thời gian tồn tại tăng từ 10 lên 12

  Phantom Lancer

  •  Phantom Rush: Agility cộng thêm tăng từ 6/14/22/30 lên 9/18/27/36

  Riki

  • Health regen cơ bản tăng thêm 1.5

  Shadow Fiend

  • Strength cơ bản tăng thêm 1
  • Intelligence nhận thêm mỗi level tăng từ 2.0 lên 2.2

  Slark

  • Armor cơ bản tăng thêm 1

  Sniper

  • Strength cơ bản tăng thêm 2
  • Talent: Level 15 Talent thay đổi từ +15% Shrapel Slow lên +20%

  Spectre

  • Strength cơ bản tăng thêm 2
  • Talent: Level 15 Talent thay đổi từ +4 All Stats lên +5

  Storm Spirit

  •  Static Remnant: Manacost giảm từ 100 xuống 70/80/90/100
  •  Electric Vortex: Cooldown giảm từ 22/20/18/16 xuống 16 giây

  Sven

  •  Great Cleave: Sát thương lan giảm từ 45/60/75/90% xuống 30/50/70/90%
  •  Warcry:
    • Tốc độ cộng thêm giảm từ 8/12/16/20% xuống 5/10/15/20%
    • Lớp khiên cơ bản giảm từ 80/110/140/170 xuống 60/90/120/150
  •  God’s Strength: Cooldown tăng từ 80 lên 100 giây

  Templar Assassin

  •  Meld: Debuff giờ có thể stack

  Timbersaw

  • Intelligence cơ bản tăng thêm 2
  •  Whirling Death: Triệt tiêu stat của hero địch tăng từ 12/13/14/15% lên 13/14/15/16%

  Tiny

  •  Tree Grab: Sát thương cộng thêm giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40%

  Treant Protector

  •  Living Armor: Chặn sát thương tăng từ 25/50/75/100 lên 40/60/80/100

  Ursa

  • Armor cơ bản giảm đi 2
  •  Overpower: Cooldown tăng từ 10 lên 16/14/12/10 giây

  Visage

  • Strength giảm từ 24 + 3.0 xuống 22 + 2.8
  •  Summon Familiars: Sát thương giảm từ 30/45/60 xuống 20/40/60

  Warlock

  • Intelligence cơ bản tăng thêm 3
  •  Upheaval: Manacost giảm từ 100/110/120/130 xuống 70/90/110/130

  Weaver

  •  Geminate Attack: Giờ gây 10/20/30/40 sát thương vật lý ở đòn tấn công thứ hai

Gamer