Theo báo cáo mới nhất của Dotabuff (chuyên trang thông kê uy tìn về DOTA 2), tựa game ARTS của Valve vừa vượi qua cột mốc 3 tỷ games. Trận đấu đặc biệt này được xác nhận diễn ra trên máy chủ Đông Nam Á, với sự tham gia của 10 người chơi đến từ Thái Lan, Philippines và Malaysia. Sau 44 phút thi đấu, chiến thắng thứ 3 tỷ trong DOTA 2 đã thuộc về 5 người chơi may mắn gồm: Lasigan, Lizzy, InceptioNNN, PetWusssy và Favorite Nursery.
Được biết, kể từ khi ra mắt bản beta vào ngày 9/12/2010, DOTA 2 đã tồn tại và phát triển được hơn 6 năm (khoảng 2261 ngày). Tính trung bình mỗi phút, tựa game này chào đón thêm 921 trận đấu mới.
Mặc dù vừa đạt được thành tích đáng tự hào là vậy, tuy nhiên trên thực tế, DOTA 2 cũng đang phải đối mặt với một vấn đề khá nan giải. Đó là việc tựa game này đang không thu hút được lượng người chơi mới. Tính từ tháng 1/2015 đến tháng 1/2017, lượng người chơi DOTA 2 thường xuyên đang giậm chân tại chỗ. Đây thực sự là một tín hiệu đáng báo động dành cho Valve.
Nhìn vào tình trạng không tốt này, nhiều người hâm mộ DOTA 2 cũng có thể giải thích bằng sự thu hút của các sự kiện chào mừng năm mới. Có thể năm này hay thì nhiều người chơi, năm sau chán thì người chơi giảm. Cũng có nhiều người sẽ nhìn vào tổng giải thưởng của The International mà nói rằng DOTA 2 phát triển đúng quỹ đạo.
Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận được là số lượng người chơi trung bình năm của DOTA 2 trong 2 năm qua đang tăng rất chậm. Phải chăng, lượng người chơi DOTA 2 đã ở mức cực đại (không thể phát triển được nữa)? Nếu đây là sự thật, Valve có lẽ cũng nên lường trước đến viễn cảnh bên kia sườn dốc của tựa game này.
Theo Trí Thức Trẻ