Số lượng người chơi Dota 2 có xu hướng giảm trong cả năm nhưng lại gia tăng vào cuối mùa giải chuyên nghiệp nhờ “cú hích” mang tên The International.
Xu thế này tiếp diễn trong năm 2019 khi lượng người chơi Dota 2 đang suy giảm ở hai tháng liên tiếp hậu TI9. Thậm chí, lượng người chơi trung bình của Dota 2 trong 30 ngày qua đang ở mức thấp kỷ lục kể từ tháng 01/2014 – theo thống kê của Steam Charts.
Tổng lượng người chơi Dota 2 tháng 10/2019 vẫn chưa được thống kê đầy đủ nhưng con số trung bình là 398,566 – nhiều hơn 5,000 so với mức thấp nhất trong hơn năm năm qua.
Quay trở lại 2014, quãng thời gian mà Dota 2 có trung bình 393,860 người chơi hồi đầu năm rồi sau đó vượt 400,000 và chưa bao giờ tụt khỏi mốc đó – cho tới thời điểm hiện tại.
Sau năm năm duy trì hơn 400,000 người chơi, cuối tháng 10/2019 đánh dấu lượng người chơi Dota 2 đã rớt xuống còn 398,566. Tức là Valve đã mất đi 4% lượng người chơi và nếu không có gì biến chuyển ở tháng 11, Dota 2 sẽ chia tay với hơn 100,000 game thủ kể từ tháng 8 năm nay.
Nhưng vẫn còn đó tin tốt lành với cộng đồng khi lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất ở tháng 10/2019 vẫn đảm bảo ngưỡng 700,000. Nhiều khả năng nó vẫn sẽ không thay đổi trong những tháng tới khi DPC 2019-2020 khởi tranh và nhiều người chơi quay trở lại trải nghiệm mùa giải mới của Dota 2.
Valve cũng đã hứa hẹn tung ra đợt update cỡ bự mang tên “The Outlanders” vào cuối năm nay nên đây sẽ là động lực lớn để gia tăng số lượng người chơi cho Dota 2.
Khi Mars được giới thiệu vào tháng 3 vừa qua, lần đầu tiên Dota 2 phá vỡ kỷ lục một triệu người chơi cùng lúc kể từ năm 2017 và số lượng gamer trung bình cũng lên tới gần 600,000 – những con số thống kê mà tựa game này không thể tiệm cận kể từ đó.
The Outlanders đang được coi là "cứu cánh" của Dota 2 để thu hút thêm người chơi
Nếu những heroes mới gồm Snapfire, Void Spirit cùng nhiều cải tiến, thay đổi về gameplay hay các nội dung mới đi kèm với “The Outlanders” không đủ hấp dẫn số đông người chơi thì mọi thứ có thể sẽ trở nên rắc rối với đội ngũ phát triển Dota 2.
Người chơi đã có một quãng thời gian khó khăn để tìm trận đấu dựa vào MMR và nhiều người nghĩ rằng Valve đã không quảng bá Dota 2 đủ tốt, không có một hệ thống đủ hấp dẫn để lôi kéo newbie.
Có quá nhiều thứ Valve cần làm để thu hút người chơi mới, đưa người cũ quay trở lại với Dota 2 ở bản update sắp tới.
None (Theo Dot Esports)