Valve đã từng giới thiệu sơ qua về bản update mang tên “Summer Scrub” trên trang chủ Dota 2 vào hôm 10/7. Giống với những đợt “Spring Cleaning” ở các năm trước đó, Valve đã kêu gọi cộng đồng phản hồi những bugs in-game và tập trung giải quyết những tồn đọng để nâng tầm trải nghiệm.
Và cho đến lúc này, Valve đã không làm cho số đông phải thất vọng khi tung ra bản update Sumemr Scrub vào hôm 09/8 vừa rồi.
Như thường lệ, cộng đồng Dota 2 đã hưởng ứng nhiệt tình với việc phủ kín chủ đề liên quan tới Summer Scrub trên trang mạng Reddit và mạng xã hội.
Trong đó có một người đặc biệt yêu thích và quan tâm tới cách chơi Chen đã lên tiếng yêu cầu Valve cân nhắc lại cách thức điều khiển các units cũng như cơ chế tấn công của hero này.
Nhưng có lẽ thay đổi được nhiều người chơi Dota 2 kỳ vọng nhất là việc Valve đưa trở lại tính năng tùy biến lưới pick hero. Nó vốn đi kèm với phiên bản gốc của trò chơi nhưng lại bị lược bỏ ở bản update Reborn, và từ đó buộc người chơi gắn liền với màn hình hiển thị mặc định.
Ngoài việc sửa lỗi, cải thiện HUD,... Valve cũng cải thiện chất lượng của những pha teamfights trong Dota 2.
Jonathan “PimpmuckL” Liebig, giám sát viên kiêm sát xuất chương trình của MoonDuckTV đã tiến hành kiểm tra hiệu năng của Dota 2 (benchmarking) trước và sau bản update Summer Scrub.
Theo đó, người chơi có máy tính cấu hình thấp hơn đang trải nghiệm sự khác biệt đáng kể nhất khi hiệu suất tăng gần 50% so với trước đợt update.
“Những pha teamfights cho cảm giác mượt hơn đáng kể với nhiều thứ xảy ra cùng lúc. Làm tốt lắm, Valve” – PimpmuckL tweet.
Valve cũng đã có những biện pháp khắc nghiệt hơn để giải quyết nạn smurf và dùng bot trong các trận đấu public. Tất cả người chơi Dota 2 sẽ có 5 lượt reports mỗi tuần, thay vì 3, để “chỉ điểm” cho nhà phát triển tìm ra những game thủ có hành phá hỏng matchmaking.
Với nỗ lực dọn dẹp những bộn bề, căn chỉnh nhiều yếu tố trong game, fan hâm mộ Dota 2 giờ có thể yên tâm chờ đợi sự kiện lớn nhất thường niên, The International 9, đang cận kề.
TI9 sẽ khởi tranh từ 08g00 ngày 15/8.
2016 (Theo Dot Esports)