Trong khi đang tiếp tục tục cải thiện Ranked Matchmaking và chuẩn bị cho bản update lớn kế tiếp, Valve đang triển khai một hệ thống mới nhằm thu thập dữ liệu từ những thay đổi nhỏ của Dota 2.
Theo thông báo trên trang blog vào chiều qua (05/3), Valve đã đưa vào trò chơi một tính năng thử nghiệm không chỉ giúp họ tìm hiểu về gameplay mà còn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ.
Valve nói rằng nó sẽ giúp ích cho họ trong quá trình phát triển Dota 2 – đơn cử như việc tạo ra một bản update liên quan tới công thức gold. Nó sẽ dùng một khoảng thời gian nhỏ ở các ngày trong tuần, từ 06-08g00 để kiểm tra các thay đổi in-game.
Điều này có thể gây ảnh hưởng đến nhiều games đấu áp dụng các yếu tố mới đang được thử nghiệm. Tuy nhiên, Valve đã có cách để không tác động tiêu cực tới trải nghiệm của người chơi.
“Chúng tôi hy vọng số lần chúng tôi thực sự làm điều này trong năm sẽ rất ít. Tuy nhiên, khi chúng tôi làm vậy thì nó sẽ diễn ra ở các ngày trong tuần vào lúc thấp điểm nhất, từ 06-08g00 theo giờ Việt Nam (PV)”, trích lược thông báo.
“Ngoài ra, chúng tôi đang thêm vào một lệnh ‘dota_disable_experimental_gameplay’ để người chơi dùng để vô hiệu hóa nó. Bất cứ thay đổi nào về gameplay sẽ chỉ được kích hoạt trong các trận đấu rank, nơi mà không người chơi nào được phép dùng lệnh.”
Nhà phát triển cũng cam kết tất cả những thay đổi này sẽ không bao giờ tác động tới các games lobby và giải đấu.
Cuối cùng, Valve cho hay họ sẽ không công bố những thay đổi trước khi thử nghiệm bởi họ không muốn người chơi tính toán và dự trù về những khả năng xảy ra trong gameplay.
Nếu không có gì thay đổi, Valve sẽ dùng cách này để tiến hành thử nghiệm nhiều thứ mới mẻ hơn trong tương lai.
2016 (Theo Dot Esports)