Cách đây ít giờ, Valve đã thực hiện thêm một thay đổi lớn trên hệ thống Ranked Matchmaking. Lần này, nhà phát triển Dota 2 đã tập trung vào việc đưa người chơi vào những trận đấu rank mà họ cảm thấy phù hợp hơn dựa vào MMR tổng thể.
Nói cách khác thì Valve đã xóa bỏ hoàn toàn hệ thống Ranked Matchmaking cũ, Core/Support, và thay vào đó là một huy hiệu được tích hợp màn thể hiện ở tất cả các vai trò của một người chơi trong Dota 2.
Huy hiệu biểu thị level của 05 roles trong Ranked Matchmaking
Cụ thể hơn, khi bước vào Ranked Matchmaking, bạn sẽ lựa chọn role, hệ thống sẽ cân nhắc người chơi về chênh lệch level giữa năm vai trò – gồm off lane, mid lane, safe lane, hard support và soft support – đã được Valve tính toán trong 100 games Core/Support gần nhất.
Với mỗi chiến thắng hay thất bại trong rank, level của mỗi role tương ứng sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào kết quả. Bạn có thể thường xuyên theo dõi tiến trình “leo rank” hoặc màn thể hiện ở tất cả các vai trò trong menu Role Queue.
Khi tìm kiếm một trận đấu rank với vai trò mà họ cảm thấy tự tin nhất hoặc hệ thống nhận thấy nó là “role thích hợp nhất”, nó sẽ tự động sử dụng MMR chuẩn và đưa bạn vào một trận đấu với những người chơi có level cao hơn.
Tương tự như vậy, khi tìm một trận đấu rank với các roles còn lại, hệ thống matchmaking sẽ hạ thấp MMR gốc để bạn được chơi với những người thích hợp.
Ngay khi xuất hiện trong một game, bạn sẽ thấy level của role mà những người chơi khác lựa chọn đấu rank – điều này là một ý tưởng tốt, cung cấp dữ liệu cần thiết để tăng tính kết nối và khả năng chiến thắng.
Bất kể bạn có chơi role nào đi chăng nữa thì kết quả của trận đấu rank cũng sẽ ảnh hưởng tới MMR thật.
Valve nhận thấy tìm trận theo Core/Support không còn thích hợp với Ranked Matchmaking trong Dota 2
Nói tóm lại, Valve đang muốn Ranked Matchmaking tập trung vào màn trình diễn cá nhân của mỗi người chơi Dota 2 thay vì MMR tổng thể. Rõ ràng, đây là một thay đổi đột phá và là kết quả của quá trình thử nghiệm trong sáu tháng qua.
2016