Ngay từ khi lộ diện những thông tin đầu tiên, Dragon Project đã được đánh giá là một sản phẩm chất lượng đại diện cho dòng game mobile thế hệ mới tại Nhật Bản với nhiều tính năng sáng tạo và cơ chế chiến đấu ưu việt.

 

Nhưng chưa dừng lại ở đó, càng đi sâu khám phá tựa game này, người chơi còn nhận thấy sự kết hợp tài tình giữa thể loại A-RPG săn quái khổng lồ đặc trưng của seri game Monster Hunter nổi tiếng kết với kiểu chơi nhập vai thuần J-RPG thường thấy ở dòng game Final Fantasy.

Và giống như trong Monster Hunter, tựa game này không phân chia class nhân vật mà tuỳ thuộc vào vũ khí người chơi lựa chọn sử dụng trong game để quy định phong cách chiến đấu đặc trưng của từng loại vũ khí. Qua đó người chơi được tuỳ chỉnh vẻ ngoài của nhân vật theo sở thích cá nhân cũng như có thể thay đổi vũ khí sử dụng và tuỳ biến lối chiến đấu của nhân vật theo hàng trăm cách khác nhau.

Hiện tại trong thế giới Dragon Project có tổng cộng bốn loại vũ khí cơ bản mà người chơi cần lưu tâm, bao gồm Đại Kiếm, Cung Tên, Thương và bộ kiếm khiên. Theo đó đặc trưng cơ bản của từng loại vũ khí này trước mắt được thể hiện rõ qua các bước chiến đấu đơn giản nhất mà chúng đem lại. Ví dụ như Đại Kiếm gây ra sát thương lớn diện rộng, nhưng lại khá nặng nề và nhiều sơ hở. Trong khi đó bộ Kiếm Khiên lại gọn nhẹ hơn và đem lại khả năng phòng thủ nhất định, vô cùng tối ưu và được nhiều người chơi chọn lựa. Còn Cung tên hiển nhiên là có khả năng gây sát thương từ xa cũng như Thương đem lại nhiều lợi thế về cận chiến.

Qua đó chúng ta có thể thấy mỗi loại vũ khí trong Dragon Project đều có những ưu, nhược điểm nhất định, vậy nên việc của người chơi là phải tối ưu hóa những ưu điểm của vũ khí đó, tận dụng tối đa những điểm mạnh để có thể xây dựng nhân vật xung quanh những ưu điểm đó, cũng như hạn chế hết mức những nhược điểm để có thể tạo nên một phong cách chiến đấu hoàn hảo với vũ khí mà mình đã chọn. Tất nhiên rằng khi nhận ra vũ khí mình đã chọn không còn phù hợp hoặc ngay từ đầu đã không phù hợp với phong cách chiến đấu của bản thân, bạn hoàn toàn có thể hoán đổi sang vũ khí khác và bắt đầu lại từ đầu.

Nhập cuộc, người chơi sẽ dễ dàng thích nghi với trò chơi ngay từ những cấp độ đầu tiên bởi bố cục lối chơi được sắp xếp vô cùng đơn giản. Lúc này bạn chỉ phải nhận nhiệm vụ cốt truyện ở một NPC duy nhất, các nhiệm vụ phụ khác sẽ tự động xuất hiện trong quá trình thực hiện. Sau khi nhấn thực hiện nhiệm vụ, người chơi sẽ được chuyển đến bản đồ tương ứng. Tại bản đồ này, ngoài hoàn thành nhiệm vụ, người chơi còn có nhiệm vụ farm quái vật nhỏ để nạp đầy năng lượng cho đá truyền tống cho phép mở bản đồ mới. Trong quá trình farm quái, người chơi sẽ nhận được những vật phẩm mà nhiệm vụ chính tuyến, phụ tuyến yêu cầu hoặc sẽ gặp phải những quái vật khổng lồ để đi săn hoặc bị nó săn ngược lại.

Quái vật trong game cũng được thiết kế với những đòn đánh riêng, kèm theo đó là những tiết tấu rất khó nắm bắt. Lên cấp độ càng cao, chúng lại càng ranh mãnh hơn khi che giấu những điểm yếu của mình, hoặc lấy đó làm mồi nhử để người chơi đâm đầu vào và tung ra những chiêu thức sát thủ của chúng.

Bởi trong game này mỗi con quái vật sẽ có những vị trí nhược điểm nhất định, và để kiếm được những nguyên liệu chuyên biệt chỉ rớt ra từ các bộ phận trên cơ thể quái, vì thế mà sự hợp tác của những người chơi với nhau vô cùng quan trọng. Để vừa có thể hạ gục được quái vật, vừa thu thập được những nguyên liệu quý dùng trong chế đồ và nâng cấp trang bị, người chơi cần khai thác và phân chia hợp lý những điểm yếu của quái vật, vận dụng triệt để kĩ năng thao tác cá nhân.

Tuy căng thẳng và khó xơi như vậy nhưng Dragon Project lại thiết kế cơ chế điều khiển khá thông minh với chỉ một ngón tay. Đây được coi là điểm sáng của game khi xây dựng thành công cơ chế chiến đấu “One Touch – Một chạm” độc đáo. Người chơi vẫn được thưởng thức các pha chặt chém điên cuồng nhưng không thiếu phần nghệ thuật, những phá phóng mình nhập nhằng trên màn hình hay tả xung hữu đột giữa hàng hàng lớp lớp kẻ địch và thi triển tuyệt kỹ để kết liễu mục tiêu... Tất cả điều đó được thực hiện chỉ bằng một ngón tay mà thôi.

Cụ thể, toàn bộ các động tác di chuyển, tấn công, né tránh, sử dụng kỹ năng sẽ được thể hiện thông qua động tác nhấp thả ngón tay trên màn hình của người chơi. Khi chạm và vuốt nhân vật sẽ di chuyển, tap nhẹ trên màn hình là đánh thường hay vuốt nhanh 2 lần liên tiếp để nhân vật tự nhảy né sang một bên. Chính vì cơ chế này mà Dragon Project đòi hỏi người chơi cần có sự phản xạ nhanh và chính xác trong từng pha combat, đặc biệt là khi đối đầu với các con trùm khó nhằn trong game.

Nhìn chung Dragon Project: Săn Rồng mobile với phong cách chiến đấu vừa mới lạ, vừa đẹp mắt sẽ là một sự thêm thắt hết sức giá trị cho làng ARPG trên mobile vốn đang lặp đi lặp lại phong cách chung khiến game thủ cảm thấy nhàm chán như hiện nay. Hy vọng với sự độc đáo và cá tính riêng của mình trò chơi có thể tạo nên những cảm hứng mới cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, đặc biệt là các game thủ Việt khi đã quá chán ngán với các sản phẩm đến từ Trung Quôc.


Game thủ Việt quan tâm có thể đăng ký nhận giftcode và tải game bản tiếng Anh ngay tại https://goo.gl/wkyXsC

Fanpage: https://www.facebook.com/dragonproject.vn/