Chiều 11/11, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư dự án hệ thống nước thải Yên Xá) đã có thông báo về tình trạng hàng loạt rào chắn trên một số tuyến đường như Vũ Trọng Khánh, Lương Thế Vinh, Nguyễn Xiển… gây ùn tắc giao thông.
Theo thông báo, vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính). Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản). Thời gian thi công khu vực này, dự kiến trong 18 tháng từ 11/2022 đến hết tháng 5/2024.
Sau khi xem xét các phương án, chủ đầu tư cho biết khu vực đường Nguyễn Xiển đang bị rào chắn sẽ được thi công trong 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 (4-29/11), nhà thầu giữ nguyên mặt bằng rào chắn hiện nay.
Giai đoạn 2 (từ 29/11 đến hết tháng 5/2024), đơn vị này sẽ thu gọn rào chắn thêm 3m để mở rộng mặt đường phục vụ đi lại. Đồng thời, sẽ được bố trí biển báo chỉ dẫn tài xế và thường trực công nhân hỗ trợ chỉ dẫn, phân luồng giao thông.
Tuy nhiên, trong thông báo này, đơn vị không đề cập đến phương án xén phần vỉa hè bên phải lô cốt để mở đường giảm ùn tắc.
Về việc thi công trên đường Lương Thế Vinh, chủ đầu tư dự án cho hay đã hoàn thành 6/7 vị trí và đã hoàn trả nguyên trạng mặt đường. Vị trí còn lại tại nút giao Vũ Hữu - Lương Thế Vinh đang được thi công và hoàn thành vào tháng 6/2023.
Đối với 9 vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công đồng thời thu gọn rào chắn để hạn chế ùn tắc.
“Phương án thi công hiện nay đã được lựa chọn kỹ và ít ảnh hưởng nhất đến hoạt động người dân. Chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu ưu tiên máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, sớm trả lòng đường cho người dân đi lại”, chủ đầu tư dự án cho biết.
Theo ghi nhận, sau một tuần bị rào chắn, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến nút giao Nguyễn Xiển – Chu Văn An) diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn, biến cung đường này trở thành điểm nóng kẹt xe.
Tình trạng ùn tắc tại đoạn đường này xảy ra vào tất cả các khung giờ trong ngày. Riêng khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, dòng phương tiện bị kẹt cứng ở đây lên tới hàng km.