Không gì bằng xem pháo hoa trực tiếp
DIFF 2023 đánh dấu sự trở lại của sự kiện làm nên thương hiệu quốc tế cho du lịch Đà Nẵng. Kể từ năm 2017, khi tập đoàn Sun Group đồng hành biến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ cuộc thi pháo hoa DIFC 3 năm tổ chức một lần trở thành lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên, DIFF đã trở thành món ăn tinh thần được du khách trong, ngoài nước và đặc biệt là người dân Đà Nẵng mong đợi mỗi dịp hè về.
Đêm khai mạc DIFF 2023 tối 2/6, khi tiếng hát tràn đầy nội lực của các ca sỹ hàng đầu Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương… cất lên và những màn pháo hoa đỉnh cao ngợp ngời rực sáng trên dòng sông Hàn, cũng là lúc du khách và người Đà Nẵng thực sự cảm nhận được sức sống hồi sinh mãnh liệt của thành phố.
Với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kỳ vọng tạo nên “chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”.
Trong đó, đêm khai mạc mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 2/6 - 8/7/2023 được sắp đặt một cách tinh tế, khi lựa chọn chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” sau những ngày tháng nhiều thử thách, khó khăn của cả thế giới.
Sự kết hợp của đội chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan đã mang đến thông điệp ý nghĩa, khơi gợi những xúc cảm đẹp, tình yêu mãnh liệt với cuộc sống, khát khao và quyết tâm vươn lên vượt mọi khó khăn, sự gắn kết tuyệt vời giữa người với người, không phân định thời gian, không gian.
Là sự kiện lễ hội được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam, thông tin DIFF “tái xuất” đã thu hút đông đảo du khách ngay từ những ngày đầu hé lộ. Toàn bộ vé đêm khai mạc “hết veo” chỉ vài ngày sau khi thông tin về lễ hội được ban tổ chức chính thức công bố.
Vé các đêm tiếp theo vẫn được khán giả “săn lùng” khi nhu cầu được xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trực tiếp tại khán đài tăng cao. Nhiều gia đình đã khéo léo sắp xếp kỳ du lịch hè năm nay trùng khớp với thời gian diễn ra các đêm pháo hoa để được hòa chung trong không khí tuyệt vời bên bờ sông Hàn thơ mộng.
Anh Hoàng Long, du khách đến từ Hải Phòng cho biết: “Lần đầu tiên được chứng kiến pháo hoa như đang bung nở trên đầu mình, chỉ đưa tay ra là chạm vào được, rồi cảm nhận mùi khói pháo hoa, tiếng nổ của pháo, những màn pháo hoa như khớp với từng điệu thăng, trầm của âm nhạc… tôi thực sự nghĩ không gì bằng xem trực tiếp trên sân khấu. Cảm xúc rất khác, nếu như không muốn nói là vô cùng xúc động”.
Không chỉ khán đài phủ kín không khí hào hứng và xúc động, khắp nơi trên thành phố. “Tôi mua vé khai mạc mà không kịp, hết sớm quá. Nay cùng gia đình ngồi bên sông xem cũng đã mắt lắm. Thật sự pháo hoa giống như một đặc sản của Đà Nẵng”, chị Hoàng Hà, từ Hà Nội nói..
DIFF 2023 - cú hích ấn tượng của du lịch Đà Nẵng
Chia sẻ về sự trở lại của DIFF 2023, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi ghi nhận đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, luôn đồng hành với thành phố để làm nên một thành phố du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là sự kiện Lễ hội pháo hoa. Sau đại dịch và khủng hoảng kinh tế, chúng tôi rất khó khăn và đã mất một thời gian dài. Đến nay, rất vui khi có Sun Group luôn đồng hành, chia sẻ với thành phố, để có thể triển khai được Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2023”.
Cùng với Lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng còn có 28 sự kiện đồng hành trải dài hơn 1 tháng và nhiều hoạt động, sự kiện như Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival, Lễ hội Ánh sáng, đêm nhạc “Love Songs- Love Vietnam” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà,… tại Sun World Ba Na Hills. Trong đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được đánh giá là cú hích để du lịch thành phố có thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao từng có.
“Giữa bối cảnh nhiều thách thức, việc khởi động thành công DIFF 2023 là nỗ lực lớn của Sun Group và quyết tâm cao của thành phố, nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa du lịch Đà Nẵng hồi sinh và phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam hè năm nay, tiến tới bứt phá để tái khẳng định thương hiệu điểm đến hàng đầu khu vực như trước đây”, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung chia sẻ.
Ghi nhận sau sự kiện khai mạc, DIFF 2023 thu hút về Đà Nẵng hơn 5.000 khán giả xem trực tiếp tại khán đài và hàng ngàn du khách, doanh số bán tour, dịch vụ lẻ từ các công ty lữ hành ghi nhận khá tốt trong dịp này. Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn khu vực trung tâm khoảng 60% và các khách sạn khu vực biển khoảng 70% (theo khảo sát sơ bộ từ Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng). Đây là tín hiệu tích cực khi chỉ 3 tháng trước, hàng loạt khách sạn tại Đà Nẵng phải rao bán trước mùa cao điểm du lịch.
Vượt ngoài ý nghĩa của một “biểu tượng” làm nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng, DIFF 2023 cho thấy hướng đi thiết thực, hiệu quả cao và hành động quyết liệt của thành phố Đà Nẵng cùng doanh nghiệp đồng hành để tạo đà cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch nói chung sớm hồi phục và phát triển mạnh mẽ.
Doãn Phong