Dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) đang bị thanh tra để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ.
Dự án đường vành đai phía Tây (giai đoạn 1) dài 19km, có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Tuyến đường có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), điểm cuối nối trục đường chính của khu Công nghệ thông tin tập trung (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).
Dự án khởi công vào tháng 9/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư chưa sát với thực tế phải điều chỉnh; ảnh hưởng của dịch Covid-19; năng lực nhà thầu yếu dẫn đến việc dự án trễ hẹn hơn 3 năm.
Theo ghi nhận của VietNamNet, sau nhiều lần gia hạn tiến độ, đến nay các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất công đoạn cuối cùng để đưa tuyến đường “về đích”, sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30/4.
Theo ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), hiện nay dự án đã xong phần đường chính, chỉ còn một số hạng mục "thẩm mỹ", kẻ vạch, sơn đường. Cơ bản đến ngày 28/4 có thể kết thúc việc thi công.
Ông Huy cho biết thêm, Ban đã có báo cáo lên Sở GTVT và lãnh đạo thành phố xin chủ trương khánh thành tuyến đường vào dịp 30/4-1/5.
Hình ảnh dự án đường đai phía Tây về đích sau nhiều lần trễ hẹn: