Mới đây, giám đốc sáng tạo của Ubisoft, Alex Hutchinson đã phát biểu rằng: "Far Cry 4 là một bước tiến quan trọng ra khỏi Far Cry 3". Trong một bài phỏng vấn, ông nói về nguồn gốc của dự án này và những gì Ubisoft cần làm để thành công với một phiên bản tiếp theo mang ý nghĩa cải tiến.

Hutchinson nói trong một cuộc phỏng vấn với công ty nước tăng lực Redbull: "Chúng tôi bắt đầu dự án này gần như ngay lập tức sau khi hoàn thành Far Cry 3, riêng cá nhân tôi thì muộn hơn một chút".

"Ý tưởng luôn là xây dựng dựa trên những yếu tố tốt nhất và thành công nhất từ phiên bản trước và tích hợp thêm những tính năng mới. Tạo được sự mới mẻ và có được bước tiến lớn so với phiên bản cũ. Với tôi, điều quan trọng nhất là cho phép thêm nhiều người chơi, xây dựng những công cụ tốt hơn và thêm vào co-op để mọi người có thể tự sáng tạo nên những câu chuyện thú vị cho riêng mình, và cố gắng tạo nên một trải nghiệm liền mạch."

"Nhóm phát triển Far Cry 4 được dẫn đầu bởi Ubisoft Montreal, họ xậy dựng hệ thống nhiệm vụ chính và hầu hết thế giới mở trong khi các studio bên ngoài thực hiện các yếu tố khác. Ví dụ Red Storm Entertainment xây dựng phần chơi multiplayer trong khi Ubisoft Toronto và Ubisoft Thượng Hải phát triển một chuỗi các nhiệm vụ được thiết lập trong môi trường ngoài game."

Far Cry 4 là một bước tiến lớn so với Far Cry 3?

Hutchinson không tiết lộ gì thêm về chi tiết nhưng các nhiệm vụ này sẽ được Ubisoft giới thiệu trong một teaser ngắn.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Hutchinson giải thích tại sao Ubisoft lại chọn Kyrat, Himalaya làm bối cảnh của Far Cry 4. Ông cho biết Ubisoft muốn tìm một nơi có thể thử thách gameplay theo một cách mới và Himalaya có đầy đủ các yếu tố phù hợp với yêu cầu này. 

"Xây dựng trò chơi ở Himalaya cũng là giới thiệu những tính năng mới về gameplay như những công cụ, máy bay trực thăng, nhưng thứ làm thay đổi hoàn toàn cách người chơi trải nghiệm thế giới." - Hutchinson chia sẻ.

Về nhân vật phản diện chính của Far Cry 4, Pagan Min, Hutchinson bác bỏ ý kiến cho rằng nhân vật này là một gà điên.

"Tôi nghĩ rằng Pagan Min rất giàu có và quyền lực ở Kyrat, nên hành vi của ông ta khác với cách suy nghĩ thông thường của chúng ta". 

Pagan Min không phải một gã điên

Kể từ khi Pagan Min có thể làm mọi điều hắn muốn trong vài thập kỷ, hắn nhìn thế giới dưới một thứ ánh sáng khác và không biết lắng nghe bất kỳ ai. Pagan Min và người anh hùng của Far Cry 4, Ajay Ghale đều không phải những "người bình thường. Min không hề muốn giết Ajay.

"Hắn ta muốn trở thành người bạn thân của chính mình, và bạn sẽ tìm ra lý do của mục đích khó hiểu này trong quá trình chơi game. Nhưng chúng tôi thật sự không muốn một nhân vật phản diện khác, người gây nguy hiểm cho bạn, cũng là người bạn biết, đến cuối cùng lại là người bạn phải đánh bại. Thật không có một chút cảm xúc nào trong đó cả."

Pagan Min và Ajay Ghale - Nhân vật phản diện và nhân vật chính có nhiều nét tương đồng

Far Cry 4 sẽ được phát hành rộng rãi vào 18/11/2014 trên Xbox One, Xbox 360, PlayStation 3, PlayStation 4, và PC. Nếu bạn mua phiên bản PS3 hoặc PS4, và nhận được một tài khoản PlayStation Plus, bạn sẽ có thể gửi được lời mời (invitation) cho 10 người khác thông qua PlayStation Network để họ có thể trải nghiệm "miễn phí" chế độ co-op của phiên bản thử nghiệm (trial).

Hutchinson đã từ chối trả lời về việc tại sao việc này không được thực hiện trên Xbox: "Ubisoft có mối quan hệ thân thiết với Sony và đây là một trong những thứ chúng tôi xây dựng cùng nhau".

July.N