Theo hãng tin Reuters, Ford công bố sẽ tiếp tục hoàn trả bất kỳ khoản phí sửa chữa nào cho khách hàng xe Fiesta và Focus được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016 liên quan tới hộp số và có trách nhiệm cung cấp bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố.
Ford vừa gửi lời xin lỗi trị giá 1,3 tỷ USD tới khách hàng. |
2 năm trước, năm 2017, Ford đã đồng ý thoả thuận trả cho các chủ xe mỗi người 2.325 USD bồi thường chi phí sửa chữa. Vị chi Ford sẽ mất hơn 1,3 tỷ USD cho vụ này.
Hộp số tự động 6 cấp PowerShift từng được Ford coi là giải pháp quan trọng trong việc cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu vốn là điểm yếu trong cạnh tranh của xe Mỹ.
Tuy nhiên, hộp số này đã gây nên hàng loạt vụ khiếu nại của khách hàng toàn cầu, tập trung vào 2 dòng xe Fiesta và Focus, là một trong những nguyên nhân khiến doanh số hai dòng xe này xuống thấp, và chúng sớm phải nói lời tạm biệt...
Trong khi đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Mỹ, nơi tiếp nhận các khiếu nại an toàn xe cộ của người tiêu dùng Mỹ, lại chưa hề tìm thấy lỗi của Ford trong trường hợp này!
Thông báo của Cục này nói: "Dựa trên mức độ nghiêm trọng và tần suất, NHTSA không tìm thấy bằng chứng về rủi ro liên quan tới vấn đề an toàn trong trường hợp này. NHTSA sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng này và hành động khi cần thiết".
Chưa bị toà kết án, nhưng nhà sản xuất xe hơi Mỹ vẫn hành động với tư cách của người có lỗi với người tiêu dùng, vì đã gây nên những phiền hà, mệt mỏi, tốn kém cho họ, ngay cả sau khi đã loại bỏ sản phẩm ra khỏi dây chuyền sản xuất.
Tuy nhiên, lời xin lỗi này lại chỉ dành cho khách hàng Mỹ và Canada.
Theo Zing
Ford vẫn né tránh lỗi hộp số PowerShift, không chịu thừa nhận
Ford cho rằng việc hộp số tự động về mo (N) khi xe đang chạy trên đường cao tốc không phải là một mối nguy về an toàn.