Funtap vận hành những tựa game bình thường để đưa nó thành ‘bom tấn’”, ông Nguyễn Trọng Mạnh, Giám đốc vận hành sản phẩm của Funtap, phát biểu tại sự kiện Fun Festival được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/8 vừa qua.

Ông Mạnh (trái) đứng trên bục trong chương trình đấu giá từ thiện trẻ em vùng cao tại sự kiện Fun Festival

Và với những gì đã và đang thực hiện trong suốt hơn bốn năm qua, Funtap đang gặt hái được “quả ngọt” với sản phẩm chủ lực Tam Quốc GO, game mobile thuộc thể loại thẻ bài RPG.

Nhìn thấy tiềm năng ngay từ khi chưa phát hành

Theo Funtap, Tam Quốc GO (tên gốc là Loạn Oanh Tam Quốc Chí) đã lọt vào top 10 game tại thị trường Trung Quốc trong năm 2017 theo BXH của Tencent. Ngoài ra, tựa game này còn nằm trong Top Trending trên AppStore ngay ngày đầu ra mắt tại thị trường Nhật Bản – nơi người chơi game lấy đề tài Tam Quốc cầu kì và kén chọn nhất thế giới. 

Đó là những lý do cơ bản nhất khiến Funtap quyết định phát hành Tam Quốc GO tại thị trường Việt Nam sau khi đã đồng hành cùng hãng phát triển Yunmiao (Trung Quốc) trong suốt nhiều tháng trời kể từ hội chợ ChinaJoy năm ngoái “để hai bên có sự thống nhất trong quan điểm, trong cách phát triển tính năng để làm sao phù hợp cho cả thị trường Việt Nam lẫn Trung Quốc”, theo ông Mạnh.

Khi Loạn Oanh Tam Quốc Chí mới chỉ đang được demo là một dạng dev game thôi thì ngay lúc đấy chúng tôi đã cảm thấy đây là một game rất tiềm năng”, ông Mạnh nói với GameSao. “Cùng với kinh nghiệm năm năm làm game của tôi, Tam Quốc GO hiện tại đã là sản phẩm có lượng user active đông nhất về thể loại game mobile Tam Quốc tại thị trường Việt Nam.

“Tam Quốc GO là một vụ nổ to!”

Anh Hải, Trưởng dự án Tam Quốc GO, hào hứng chia sẻ với GameSao về những thành công bước đầu mà tựa game này đạt được

Trong vòng một tháng, Tam Quốc GO đã đạt xấp xỉ gần 350.000 người chơi và con số tăng trưởng rất nhanh. Đối với dòng game Tam Quốc đây là một điều rất khó”, ông Mạnh tỏ ra tự tin về khả năng thành công của tựa game thẻ bài.

Đi sâu hơn về những gì mà tựa game đã “ba lần lên trend của Google Play và AppStore” – theo đại diện của Funtap thông tin - đã làm được tại thị trường Việt Nam sau hơn một tháng ra mắt chính thức, anh Nguyễn Văn Hải, Trưởng dự án game, mô tả ngắn gọn: “Tam Quốc GO là một vụ nổ to!

"12 tháng tới đã có 12 bản update - có nghĩa là game thủ sẽ tràn ngập trong update luôn – không bao giờ bị chán hay là thiếu update cả", anh Hải nói

Lượng người chơi trung bình trong cùng một thời điểm hiện tại đang là 6000, cao nhất lên khoảng 12000-13000, đỉnh điểm là vào những buổi tối hoặc có hoạt động liên đấu khiến server thỉnh thoảng xảy ra tình trạng lag”, anh Hải bổ sung. “Với một game Tam Quốc thẻ bài, đấy là một sự kinh khủng luôn đấy!

Chính những con số thống kê “biết nói” trên đã khiến cho Funtap đang rất tin tưởng vào một tương lai khởi sắc dành cho Tam Quốc GO. Ông Mạnh cam kết: “’Con game’ này chúng tôi sẽ vận hành rất bền, không có khái niệm sáu tháng hay một năm mà nó bắt buộc phải là hai năm trở đi.

Thành công tới từ cộng đồng lớn mạnh

Album "Offline Tháng 8" trên fanpage Facebook chính thức của Tam Quốc GO vơi hơn 100 bức ảnh do cộng đồng người chơi trên toàn thế giới tạo dựng

Theo đại diện của Funtap, đã có hơn 1000 buổi offline lớn nhỏ của cộng đồng người chơi Tam Quốc GO trên toàn cầu bao gồm Đài Loan, Nhật Bản, Canada và Việt Nam đã được diễn ra sau khi sự kiện lợi tức tháng 8 khép lại.

Ông Mạnh gọi đây là “một niềm vinh hạnh và may mắn” của Funtap khi đang sở hữu một lượng user đông đảo và nhiệt thành khi sẵn sàng tự đứng ra tổ chức các buổi offline mà NPH không phải lo về bất cứ khoản chi phí nào

Vào ngày 16/8 vừa qua, VNG cũng đã tung ra tựa game thẻ bài đấu tướng cùng thể loại với Tam Quốc GO, OMG 3Q (tên gốc là OMG2). “Đây là tựa game thẻ bài đấu tướng chiến thuật trên mobile đã gặt hái nhiều thành công ở thị trường châu Á”, VNG đề cập trong bản thông cáo báo chí.

Đại diện Funtap khẳng định sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới user, tiếp cận và gần gũi hơn với họ trong tương lai gần để cộng đồng người chơi Tam Quốc GO ngày càng gắn kết hơn nữa

Đối với anh Hải thì “OMG 3Q không đáng ngại” khi “bọn mình đang hưởng thành quả của cộng đồng phát triển” và sẽ “làm mọi cách để giữ vững cộng đồng đấy.

Mục tiêu của BQT khi người chơi vào game Tam Quốc GO là trải nghiệm mượt mà nhất, sướng nhất, không gặp những lỗi hay ức chế về game, tài nguyên hay quay tướng”, anh Hải kết lại. “Kể cả với user không nạp tiền, họ cũng vào game và có cảm giác mình được đối xử như user nạp tiền.” 

June_6th