Theo sự chia sẻ của các chuyên gia quảng cáo ở các hãng phát hành game lớn cho biết, game mobile đang là lĩnh vực thu hút rất nhiều chi phí quảng cáo từ các phương tiện truyền thông khác. Thậm chí, sức ảnh hưởng từ quảng cáo thông qua game mobile đã khiến ông Dave Madden, Phó chủ tịch giải pháp truyền thống toàn cầu của phân khúc game mobile Electronic Arts, tin tường rằng game mobile sẽ trở thành “nền tảng quảng cáo đơn lớn nhất trên thế giới”.
Trong buổi tọa đàm ở sự kiện Global Mobile Internet Conference (GMIC) hồi đầu tháng 12 ở San Francisso vừa qua, ông Madden đã bày tỏ quan điểm hết sức lạc quan của mình về game mobile và sức tăng tưởng của quảng cáo thương hiệu thông qua chúng. Qua đó, ông Madden có so sánh mô hình quảng cáo thông qua game mobile ngày nay với thời kỳ nở rộ quảng cáo thông qua các kênh truyền hình cáp như ESPN.
“Lĩnh vực quảng cáo đang thoát ra khỏi mô hình truyền thống qua TV bởi nó mang lại một trải nghiệm rất phiền phức và gây khó chịu cho người sử dụng”, ông Madden nói. Các quảng cáo trên TV luôn chen ngang vào những chương trình mà bạn muốn theo dõi. Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với mô hình quảng cáo qua đài radio khi bạn đang tìm kiếm một kênh âm nhạc hay thời sự nào đó, những trải nghiệm như vậy luôn khiến người sử dụng cảm thấy bực mình.
Ngược lại, quảng cáo qua game có thể nhắm trực tiếp tới những nhóm người cụ thể, do đó quảng cáo sẽ có những nội dung liên quan tới sở thích của người sử dụng. Và các nội dung quảng cáo còn có thể trở thành những phần thưởng giá trị, ví dụ người chơi đồng ý xem một đoạn quảng cáo của sản phẩm B thì có thể nhận lấy một quà nào đó từ game A để khiến quá trình trải nghiệm trở nên hấp dẫn và dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, ông Madden cũng cảnh báo mọi người nên tỏ ra nhạy cảm đối với trải nghiệm của người sử dụng, bởi bạn sẽ mất nhiều khách hàng tiềm năng nếu làm họ cảm thấy bực bội và thất vọng.
“Nếu bạn tái sử dụng mô hình quảng cáo qua TV và radio gây phiền phức cho người sử dụng, và ép buộc họ tìm đến một trải nghiệm ít ràng buộc hơn, như vậy bạn đã hoàn toàn đi ngược lại những giá trị mà quảng cáo nên mang lại. Còn nếu bạn có thể lồng ghép quảng cáo vào game để gia tăng trải nghiệm và khiến người sử dụng cảm thấy thoải mái khi chơi game của bạn phát hành thì đó là một chiến thắng đích thực”.
Cuối cùng, ông Madden có khẳng định rằng: “Các dữ liệu mới đây cho thấy rằng những thương hiệu nổi tiếng đang khai thác triệt để mô hình quảng cáo mới mẻ này, người sử dụng cũng rất yêu thích nó. Game mobile sẽ sớm trở thành nền tảng quảng cáo lớn nhất trên thế giới bởi số lượng thiết bị smartphone trên tay người sử dụng sẽ gấp nhiều lần số TV ở mỗi gia đình. Thực tế này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi”.
Theo Trí Thức Trẻ