Giá xăng dầu trong nước hôm nay 28/12/2023
Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu vào chiều nay (28/12) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.
Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành hôm nay có khả năng giảm nhẹ, còn giá dầu tăng theo giá thế giới.
Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm từ 70-120 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 250-300 đồng/lít.
Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 21/12), giá bán lẻ các loại xăng dầu đều được điều chỉnh tăng, trong đó xăng RON 95 tăng mạnh nhất sau 5 lần giảm liên tiếp.
Theo đó, giá xăng E5 tăng 680 đồng/lít, giá bán là 21.190 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 740 đồng/lít, giá bán lên mức 22.140 đồng/lít.
Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 510 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.520 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 530 đồng/lít, lên 20.490 đồng/lít.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 28/12/2023
Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 28/12 tiếp tục xu hướng giảm từ phiên trước.
Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 9h09' ngày 28/12 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 79,89 USD/thùng, giá dầu WTI ở mức 74,35 USD/thùng.
Giá dầu phiên 27/12 quay đầu đi xuống sau khi bất ngờ tăng hơn 2%, lên mức cao nhất trong tháng này, vào phiên 26/12.
Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h56' ngày 27/12 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 80,6 USD/thùng, giảm 0,47 USD, tương đương 0,58% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 74,95 USD/thùng, giảm 0,62 USD, tương đương 0,82% so với phiên liền trước.
Giá dầu biến động nhẹ khi thị trường thận trọng theo dõi diễn biến tại Biển Đỏ.
Một số hãng vận tải biển lớn đã bắt đầu nối lại hoạt động qua Biển Đỏ sau khi Mỹ triển khai hoạt động quân sự nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Houthi và đảm bảo an toàn thương mại cho tàu chở hàng.
Lực lượng Houthi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa vào ngày 26/12 nhằm vào một tàu container ở Biển Đỏ.
Ông Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại công ty tư vấn tài chính Matador Economics (Mỹ), nhận xét, giá cả tăng và rủi ro cũng tăng khi các tàu bè phải tránh Biển Đỏ bằng cách đi vòng qua vùng sừng châu Phi.
Khoảng 12% giao dịch thương mại trên toàn thế giới đi qua Biển Đỏ nối với kênh đào Suez.
Theo Reuters, bất chấp lo ngại về tình hình ở Trung Đông và việc định tuyến lại các tàu của các công ty vận tải biển, nguồn cung dầu trong ngắn hạn vẫn chưa bị ảnh hưởng.
Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm khoảng 2,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22/12, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng có khả năng tăng.