Chiếc Maybach 62S mang biển số 51L-000.01 này đang được rao bán bởi một đại lý tư nhân với tình trạng gần như hoàn hảo. Xe được sản xuất vào khoảng năm 2011, 2012, trước thời điểm Mercedes-Benz khai tử thương hiệu Maybach.
Tại thời điểm ra mắt, Maybach 62S được mở bán mới mức giá gần 500.000 USD, định vị cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Chiếc Maybach 62S đầu tiên được đưa về Việt Nam vào năm 2011, có giá sau thuế lên đến khoảng 2 triệu USD, tương đương trên 40 tỷ đồng tại thời điểm 12 năm trước. Đến nay, Maybach nói chung về Việt Nam ước có khoảng 20 chiếc, trong đó, dòng 62S là cực hiếm (bao gồm bản thường và bản giới hạn Zeppelin).
Tuy nhiên, theo thời gian sự ưa chuộng Maybach của người Việt đã giảm đi nhiều khi Mercedes-Benz đã hướng cái tên này trở thành một phiên bản nâng cao của dòng S-Class, trong khi các đối thủ cũ Rolls-Royce và Bentley ngày càng có chỗ đứng hơn. Vì vậy, giá trị bán lại của Maybach 62S thời điểm hiện tại không cao, chỉ còn khoảng trên dưới 10 tỷ đồng.
Khác với chiếc 57S hướng đến việc tập trung cho người lái, Maybach 62S mang đến nhiều tùy chọn cao cấp để phục vụ cho chủ nhân của chiếc xe tại hàng ghế sau. Nhiều chi tiết được làm thủ công từ vật liệu cao cấp như gỗ sơn mài Piano, sợi carbon hoặc gỗ dương màu tối…
Các trang bị tiện nghi của Maybach 62S thời điểm bấy giờ có thể nói đứng đầu phân khúc với ghế thương gia hạng nhất với chức năng massage, hệ thống giải trí hàng ghế sau, điều hòa đa vùng, cửa sổ trời toàn cảnh…
Thay thế động cơ V12 5.5L trên Maybach 57 và 62 là khối động cơ V12 mới có dung tích 6.0L, sản sinh công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.
Với bộ số tứ quý và cũng là dãy số đầu tiên của đầu biển số 51L, chiếc Maybach 62 S này xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của những người chơi xe đẳng cấp.
Nhật Hoàng