"Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023” với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra tại khu vực sân khấu phía trước tòa nhà Trung tâm thông tin triển lãm, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là sự kiện khai mạc cho hoạt động du lịch hứa hẹn nhiều hấp dẫn, đổi mới của Thủ đô Hà Nội trong năm 2023, cũng là dịp để ngành du lịch Thủ đô tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn- Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Các đại biểu thả bóng bay để chào mừng chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”

Tại chương trình, hình ảnh của du lịch Hà Nội được giới thiệu độc đáo, ấn tượng thông qua sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh visual. Các điểm đến của du lịch Hà Nội được giới thiệu, truyền tải thông tin  thông qua các đoạn phim ngắn về du lịch Hà Nội, mỗi một địa danh, một thắng cảnh, điểm đến sẽ là một khẩu hiệu du lịch, lời mời dưới dạng thơ, nhạc rap… Đồng thời các nhóm trống LED, ca sỹ và vũ đoàn cũng biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu về du lịch Thủ đô.

Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hơn 50 sự kiện du lịch sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2023; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các Sở, ngành, UBND quận, huyện tổ chức. 

Âm nhạc sôi động, thu hút người xem

Nhiều du khách quốc tế dừng chân theo dõi chương trình. "Tôi không hiểu nhiều về nội dung chương trình nhưng tôi bị cuốn hút bởi hình ảnh Hà Nội trong clip giới thiệu, âm nhạc và không khí tại đây. Hà Nội thực sự là điểm đến du lịch tuyệt vời", một nữ du khách tới từ Nga chia sẻ

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo; tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch đặc biệt tại các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf... Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu: "Thông qua Chương trình này, Sở Du lịch mong muốn mỗi người dân Hà Nội hãy tiếp tục giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế"

Năm 2022, ngay sau Covid-19, du lịch Hà Nội đã đón 18,7 triệu lượt khách. Hà Nội đã vinh dự nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2022”, “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022” của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards.