- Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố, tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc cắm biển cấm taxi là để giảm ùn tắc giao thông.

Trong văn bản gửi UBND, Sở GTVT Hà Nội hôm 11/4 vừa qua, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ tất cả biển báo cấm xe taxi để tạo điều kiện cho loại xe này hoạt động bình đẳng với các loại hình vận tải công cộng khác trên địa bàn thành phố.

Hiệp hội này cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên của Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp của taxi ở Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

"Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nội dung "ưu tiên phát triển các loại hình vận tải khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện cá nhân.

{keywords}
Hà Nội cấm taxi để giảm ùn tắc giao thông

Để hiện thực hóa chủ trương này, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND, Sở GTVT TP Hà Nội xem xét, tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được tham gia vận chuyển khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi trên các tuyến phố, kể cả biển cấm theo khung giờ", Văn bản của Hiệp hội taxi Hà Nội nêu.

Liên quan đến đề nghị này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, Sở sẽ có văn bản gửi Hiệp hội taxi Hà Nội thống nhất không gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố hiện nay.

Theo ông Hà, thời gian qua, phương tiện giao thông gia tăng quá nhanh, vượt quá khả năng của hệ thống hạ tầng. Trước khi cắm biển cấm taxi trên các tuyến phố, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ.

"Tới đây Sở GTVT sẽ tiếp tục rà soát để có điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông chung của thành phố. Những phố cắm biển cấm là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Do vậy việc hạn chế taxi tại một số khu vực vào các khung giờ nhất định giúp giao thông của thành phố giảm ùn tắc hơn", ông Hà cho hay

Cũng theo ông Hà, việc cấm đường chỉ là giải pháp ngắn hạn, tuyến đường nào giảm ùn tắc, Sở GTVT sẽ nghiên cứu gỡ bỏ biển cấm taxi và xe hợp đồng.

Hà Nội co hẹp đường Kim Mã, cấm taxi nhiều tuyến đường

Hà Nội co hẹp đường Kim Mã, cấm taxi nhiều tuyến đường

Các phương tiện sẽ bị hạn chế di chuyển trên một số tuyến đường Kim Mã, Cát Linh trong quá trình thi công nhà ga S9 và S10.

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

Hà Nội cấm taxi 13 tuyến đường phố

Hà Nội sẽ cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày ở 13 tuyến đường phố để giảm ùn tắc.

Hà Nội cấm taxi hoạt động ở hàng loạt tuyến phố

Hà Nội cấm taxi hoạt động ở hàng loạt tuyến phố

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo danh sách các tuyến phố cấm taxi hoạt động nhằm giảm ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm.

Không có chuyện cấm taxi ngoại tỉnh đến Hà Nội

Không có chuyện cấm taxi ngoại tỉnh đến Hà Nội

“Hà Nội đã có thông báo với các tỉnh về chủ trương Hà Nội dùng phù hiệu riêng “taxi Hà Nội” và khẳng định sẽ không có chuyện “ngăn sông cấm chợ” xe Hà Nội chở khách ra các tỉnh và xe các tỉnh chở khách vào Hà Nội”.  

Từ hôm nay, Hà Nội cấm taxi ở đường nào?

Từ hôm nay, Hà Nội cấm taxi ở đường nào?

HN cấm taxi vào giờ cao điểm tại một số tuyến đường để thi công nâng cao khả năng chịu tải của cầu vượt Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Láng Hạ.

Vũ Điệp