Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2024, toàn thị trường chỉ bán ra vỏn vẹn 961 chiếc xe bán tải, giảm 27% so với tháng 1 (1.315 chiếc) và ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Trong đó, cả 4 mẫu bán tải của các thương hiệu Nhật Bản tiếp tục không được lòng khách Việt khi đạt doanh số lẹt đẹt, tụt xa so với "vua phân khúc" Ford Ranger.

 Dưới đây là xếp hạng doanh số các mẫu xe bán tải trong tháng 2 vừa qua:

1. Ford Ranger: 880 chiếc

Ford Ranger dù có lượng bán ra giảm tới 23% so với tháng 1/2024 (1.143 chiếc), tuy nhiên "vua bán tải" vẫn đủ sức dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 2 vừa qua. Còn ở phân khúc xe bán tải, một mình Ranger đã chiếm tới 91,5% tổng doanh số trong tháng. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, Ford Việt Nam bán ra 2.023 chiếc Ranger và cũng dẫn đầu toàn thị trường.

ford ranger 2023.jpeg

Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak. Giá bán của các phiên bản dao động từ 659-965 triệu đồng. Riêng mẫu cao cấp nhất Ranger Raptor nhập khẩu từ Thái Lan và được bán với giá 1,299 tỷ đồng.

2. Mitsubishi Triton: 70 chiếc

Chỉ với 70 chiếc bán ra trong tháng, giảm 53% so với tháng 1 (149 chiếc) và kém đối thủ Ford Ranger đến hơn 800 chiếc nhưng Mitsubishi Triton vẫn giữ vị trí thứ 2, đơn giản bởi doanh số của những mẫu xe "đồng hương" là quá tệ. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, đã có 219 chiếc Triton được bán ra thị trường.

triton 2024 11.jpg

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 650-905 triệu đồng. Xe trang bị động cơ diesel MIVEC DI-D Hi-Power với dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

3. Isuzu D-Max: 11 chiếc 

So với doanh số tháng 1 là 18 chiếc, mẫu bán tải Isuzu D-Max đã giảm 7 chiếc xuống còn 11 chiếc, tương đương với giảm 39% và vẫn giữ vị trí thứ 3 phân khúc. Luỹ kế doanh số năm 2024 của Isuzu D-Max là 29 chiếc.

isuzu-d-max.jpg

Isuzu D-Max đang được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 665-880 triệu đồng. Xe dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

4. Mazda BT-50: 0 chiếc

Trong khi tháng 1, Mazda BT-50 bán ra được 5 chiếc thì ở tháng 2 vừa qua, đã không có bất cứ chiếc bán tải thương hiệu Mazda nào được khách hàng chốt mua. Điều này khiến doanh số cộng dồn trong 2 tháng đầu năm của BT-50 vẫn vỏn vẹn 5 chiếc.

mazda bt 50.jpeg

Mazda BT-50 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 1 bản số tự động. Giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 584 và 644 triệu đồng, được đánh giá là mềm nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam. BT-50 sử dụng động cơ diesel tăng áp VGS 1.9L, sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.

5. Toyota Hilux: 0 chiếc

Cũng có doanh số "về mo" nhưng Hilux còn đáng xấu hổ hơn khi đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu bán tải của Toyota không bán ra được chiếc nào.

toyota-hilux-2023-autodaily-4.jpg

Toyota Hilux 2023 quay trở lại Việt Nam vào tháng 3/2023 với 1 phiên bản duy nhất, sử dụng động cơ dầu diesel 2.4 lít, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện, mẫu xe có giá niêm yết 852 triệu đồng. 

Tuy nhiên kể từ khi trở lại, doanh số của mẫu bán tải này không mấy khả quan và thường xuyên nằm trong top xe bán chậm nhất thị trường. Trong năm 2023, Hilux chính là một trong số những mẫu xe ế ẩm nhất của Toyota, cả năm chỉ có 134 chiếc được bán ra.

Hoàng Hiệp

Bạn có đánh giá gì về doanh số của những mẫu xe kể trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!