Theo đó, ngày 03/1, Uỷ ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc cho biết, hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk đã quảng cáo sai sự thật và phóng đại phạm vi hoạt động, tốc độ sạc, mức tiết kiệm ước tính cũng như chi phí nhiên liệu trên những chiếc ô tô điện của hãng.
Sau khi cơ quan chức năng bắt đầu mở cuộc điều tra vào tháng 2 năm ngoái, Tesla đã âm thầm thay đổi nội dung quảng cáo trên website tiếng Hàn.
Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng sẽ áp dụng hình phạt bổ sung 1 triệu Won với Tesla do vi phạm Đạo luật Thương mại Điện tử, cáo buộc công ty sản xuất ô tô điện không cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng về chính sách huỷ bỏ của mình.
Tesla Hàn Quốc từ chối bình luận về vụ việc nêu trên.
Tính đến cuối tháng 9/2022, theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, Tesla bán được 45.812 chiếc xe điện tại thị trường Hàn Quốc kể từ khi mở chi nhánh tại đây vào năm 2015. Điều này đưa công ty trở thành thương hiệu xe “xanh” lớn thứ ba với thị phần địa phương vào khoảng 13%, chỉ xếp sau Hyundai Motor và Kia.
(Theo Bloomberg)