Bất cứ fan hâm mộ nào cũng phải đồng ý rằng Hàn Quốc có quá nhiều khác biệt so với phương Tây ở nhiều khía cạnh. Trong các trò chơi điện tử, Hàn Quốc đã đánh bại Bắc Mỹ về kỹ năng người chơi, sự cổ động tới từ lượng fan hùng hậu và đôi khi là cả giá trị thương hiệu.
Giờ thì Hàn Quốc đang tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ tới từ phương Tây bằng một thương hiệu nước giải khát mới.
Theo tờ Korea Times, hãng Dược Phẩm Kwangdong đã bắt đầu tung ra những loại nước uống tăng lực lấy cảm hứng từ HP và MP trong game. Họ khẳng định, chúng có lượng calo thấp hơn 30% những loại thức uống khác hiện có trên thị trường Hàn Quốc.
HP với nho và nước ép trái cây hữu cơ, cung cấp 100 taurin, thứ vốn rất phổ biến trong các loại đồ uống tăng lực. MP là một loại nước trái cây giải khát bổ sung 100 mg theanine, một hoạt chất thiên nhiên giúp thư giãn và có thể được tìm thấy trong một số loại trà.
“Chúng tôi hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là thanh thiếu niên và độ tuổi 20”, người phát ngôn của Kwangdong nói. “Ngoài ra, chúng tôi sẽ nỗ lực cung cấp nhiều loại thức uống bổ dưỡng nữa cho họ.”
Qua khảo sát thực tế, nhiều ý kiến của người tiêu dùng cho rằng, những loại đồ uống trên lành mạnh hơn so với những dạng nước uống tăng lực khác hiện có trên thị trường Hàn Quốc, nhưng cũng yêu câu chúng phải được đổi tên và xây dựng lại thương hiệu.
Thật khó để tin rằng, game thủ sẽ không thử HP và MP ít nhất một lần để gia tăng sức mạnh cho chính bản thân họ (chúng được đặt tên với ý nghĩa lượng máu và năng lượng theo rất nhiều tựa game từ xưa tới nay). Công ty thậm chí còn đem chúng tới với hội chợ cosplay Hàn Quốc Spiral Cats để quảng bá sản phẩm với những người mẫu đã được hóa trang thành những nhân vật trong thế giới game.
Hiện vẫn HP và MP vẫn chưa có kế hoạch xuất hiện tại phương Tây trong tương lai gần.
Gamer (Theo Dot Esports)