Dẫu vậy, vụ thu hồi pin này rất khác so với sự cố xảy ra với Note7 năm ngoái. Trong khi vụ việc năm ngoái xảy ra với mọi chiếc Note7 và nguyên nhân là do một lỗi thiết kế trong pin thì vụ việc mới đây chỉ ảnh hưởng tới số lượng nhỏ thiết bị và có vẻ như không phải lỗi từ phía Samsung.
Chỉ những chiếc Note 4 tân trang qua chương trình bảo hành của AT&T và được xử lý bởi FedEx Supply Chain bị ảnh hưởng bởi vụ thu hồi này. Một số mẫu điện thoại tân trang còn được trang bị pin giả với những trục trặc có thể khiến chúng bị quá nóng.
May mắn thay, Note 4 có thể thay pin nên chủ sở hữu hoàn toàn có thể mua pin xịn để dùng trong khi chờ vụ việc được giải quyết. Hiện tại, FedEx đã bắt đầu gửi pin thay thế cho người dùng và hộp để người dùng trả lại điện thoại bị thu hồi.
Trong một tuyên bố, Samsung cho rằng FedEx phải chịu toàn bộ trách nhiệm về vụ thu hồi pin này. Một phát ngôn viên của Samsung còn tranh luận về việc sử dụng cụm từ "pin Galaxy Note 4" trong các tài liệu, thông báo thu hồi vì những viên pin này không phải do Samsung sản xuất.
"FedEx Supply Chain đang tiền hành thu hồi những viên pin không phải do Samsung sản xuất vì một vài trong số chúng là hàng giả", phát ngôn viên của Samsung chia sẻ. "Chương trình Note 4 tân trang được quản lý bởi FedEx Supply Chain và hoạt động độc lập với Samsung. Các chủ sở hữu Note 4 nào bị ảnh hưởng hãy liên hệ với FedEx qua số điện thoại đường dây nóng hoặc truy cập trang web www.exchangemybattery.com để biết thêm thông tin".
Mặc dù Note 4 là chiếc điện thoại 3 năm tuổi nhưng những máy bị ảnh hưởng chỉ mới được gửi cho người dùng gần đây. Tất cả chúng đều được phân phối trong khoảng thời gian giữa tháng 12/2016 tới tháng 4/2017.
Cho tới nay, chỉ có một người dùng báo cáo rằng điện thoại bị quá nóng và không có bất cứ thiệt hại nào vì người và tài sản.
Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ tuyên bố rằng bất cứ ai sử dụng một trong số những chiếc điện thoại bị ảnh hưởng nên dừng sử dụng pin lỗi ngay lập tức.
Theo GenK