Ngày 24/4, trên tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, nhà thầu bố trí nhiều kỹ sư, công nhân làm việc "3 ca, 4 kíp" để hoàn thành đúng tiến độ. Đoạn từ xã Diễn Cát (huyện Diễn Châu) đến QL46B, xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) kéo dài có khoảng 30km thông xe kỹ thuật trong ngày 28/4. Riêng đoạn từ QL46B đến Bãi Vọt (thị xã Hồng Lĩnh) do nền đất yếu nên sẽ thông xe vào đợt tiếp theo.
Đoạn cao tốc dài khoảng 30Km có nhiều hạng mục khó thi công ở địa hình đồi núi phức tạp như: Cầu Xuân Dương 1 và 2; cầu Thần Vũ và hầm Thần Vũ. Tuy nhiên, những công trình này vẫn đảm bảo đúng tiến độ và đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.
Ông Luyện Hồng Thái, đại diện đơn vị thi công (Công ty TNHH Hoà Hiệp) tại cầu nút QL46B, Km458 - 796 cho biết, trên công trường hơn 1km có hơn 200 người đang thi công.
“Những ngày cuối anh em công nhân làm việc khẩn trương hơn các ngày bình thường. Ban đêm, công nhân được bố trí ăn uống đầy đủ hơn để có sức khoẻ bám đường, bám máy”, ông Thái chia sẻ.
Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chiều dài 49,3km, có tổng mức đầu tư là 11.157,82 tỷ đồng. Dự án đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) 44,4km và huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) với 4,9km. Tuyến đường bộ cao tốc này được khởi công từ tháng 5/2021, có vai trò quan trọng trong việc kết nối từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh.
Theo thiết kế, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Khi hoàn thành, cao tốc sẽ có 6 làn đường, nền đường rộng hơn 32m.
Một số hình ảnh VietNamNet ghi lại trên công trường cao tốc trước giờ thông xe: