Mặc dù các thủ tục hợp pháp sẽ hoàn thiện chính thức vào đầu năm 2016 thế nhưng mới đây Activision đã thừa nhận thông tin việc mua lại King, hãng phát triển game có trụ sở tại Ireland với mức giá kỷ lục, gần 6 tỷ USD.
Thương vụ này đã được giữ kín thông tin đến phút cuối và đến thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia trong ngành vẫn đang nghi ngờ động cơ đằng sau việc hãng phát hành Call of Duty lại có hứng thú chi nhiều tiền vào một vụ mua bán "khác thường" đến vậy.
Dẫu vậy, Candy Crush là một trong những trò chơi trên thiết bị di động hấp dẫn nhất trên thế giới, kiếm được 1,33 tỷ USD doanh thu chỉ tính riêng trong năm 2014 (theo báo cáo tài chính của King). Cùng một số trò chơi khác như Bubble Witch và Farm Heroes, King cũng đã thu về tới 529 triệu USD trong quý II năm 2015.
Theo chia sẻ từ đại diện hãng Activision, việc bổ sung doanh nghiệp mới này trong danh sách các công ty con của mình sẽ nâng tầm của công ty mẹ Activision Blizzard, khẳng định vị thế của một người dẫn đầu trong ngành giải trí tương tác trên điện thoại di động, console và nền tảng PC trên toàn cầu, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển trong tương lai.
Tính tới thời điểm hiện tại, danh mục đầu tư giải trí của Activision Blizzard đang bao gồm những thương hiệu game tầm cỡ thế giới. Cụ thể là dòng sản phẩm trên thiết bị di động Candy Crush (Candy crush Saga, Candy crush Soda Saga), Call of Duty, World of Warcraft, Hearthstone: Heroes of Warcraft, StarCraft, Diablo. Activision cũng là nhà phát hành của nhiều thương hiệu game tên tuổi như Guitar Hero, Skylanders và Destiny, cùng với hơn 1.000 game khác trong thư viện của mình.
theo gamethu