Trong một bài đăng trên Facebook , Thai Airways cho biết hành khách đã chia sẻ “những lời lẽ xúc phạm" sau khi chuyến bay phải hạ cánh ở một sân bay khác do điều kiện thời tiết.
Theo dữ liệu từ Flightradar24, hôm 28/1 vừa qua, chuyến bay TG465 sử dụng chiếc Airbus A350, trong hành trình bay từ Bangkok, Thái Lan tới Melbourne, Australia nhưng đã chuyển hướng tới Sydney. Chuyến bay đến đích dự định muộn hơn 4 giờ so với dự kiến.
Trang web tin tức hàng không SimpleFlying đưa tin, sương mù dày đặc che khuất bầu trời và tầm nhìn mặt đất giảm xuống còn 200 mét, vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu cố gắng hạ cánh.
Tuy nhiên, một hành khách có mặt trên chuyến bay TG465 đã lên Facebook để chỉ trích phán quyết của cơ trưởng. Ông nói rằng việc chuyển hướng là không cần thiết, suy đoán rằng máy bay không có đủ nhiên liệu và đặt câu hỏi về sự quyết đoán của phi hành đoàn với Kiểm soát không lưu (ATC), có thể ám chỉ phi hành đoàn thiếu trình độ tiếng Anh.
Cơ trưởng Faisal, một trong những phi công của hãng hàng không, đang điều hành một trang Facebook nổi tiếng với 200.000 người theo dõi. Ông đã chia sẻ dòng trạng thái bác bỏ các cáo buộc trên.
Theo tờ Thairath đưa tin, hành khách đã xóa bài đăng của mình sau khi vấp phải sự phản bác liên tục của cơ trưởng.
Hành khách này cũng cho biết dự định sẽ xin lỗi cơ trưởng và ban quản lý hãng hàng không khi đến Thái Lan lần tiếp theo.
Trong tuyên bố của mình, Thai Airways cho biết họ đang bắt đầu các thủ tục pháp lý vì bài đăng đã ảnh hưởng đến niềm tin của công chúng đối với công ty.
Thái Lan có luật phỉ báng và phỉ báng nghiêm ngặt, có thể dẫn đến án tù. Ngoài ra, Thái Lan cũng có Luật Tội phạm máy tính quy định mức phạt tới 5 năm tù đối với những người đăng tải những thông tin sai lệch lên mạng xã hội gây thiệt hại và hoang mang.