Hình hài cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trước thời hạn thông xe kỹ thuật
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với tổng kinh phí đầu tư hơn 12 nghìn tỉ đồng có chiều dầi gần 100Km đi qua 2 tỉnh là Đồng Nai và Bình Thuận vẫn còn nhiều hạng mục khá ngổn ngang dù thời hạng thông xe kỹ thuật đã cận kề.
XEM CLIP
Có mặt tại nút giao cao tốc tại thị trấn Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) những ngày giữa tháng 11/2022, công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có nhiều máy móc, xe chuyên dụng cùng công nhân đang được huy động tối đa, đẩy nhanh tiến độ.
Ông Phạm Văn Tùng - Phó giám đốc điều hành gói thầu XL04 (thuộc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) cho biết, điểm nối đầu cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có 2 cầu vượt bắc ngang hiện đã thi công xong phần cầu chính.
Theo ông Tùng hiện gói thầu đã đạt trên 64% sản lượng thi công và hiện đang bố trí nhiều mũi thi công để sớm hoàn thiện cầu vượt số 1 và số 2 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo quan sát của phóng viên, mặt cầu vẫn đang trơ lớp bê tông, các đoạn nối vẫn chưa được xử lý xong, phần thép bên trong vẫn nhìn thấy rõ trên bề mặt. Về phần các đường dẫn lên 2 bên cầu chính vẫn chưa được hoàn thành, đất đá còn ngổn ngang.
Trong khi đó tại đoạn qua địa phận huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) ) tình hình mưa gió khiến tiến độ 1 số đoạn chưa đạt được như dự kiến. Trong ảnh, một đoạn trên công trường cao tốc đoạn đi qua huyện Cẩm Mỹ đã được thảm nhựa.
Tuy nhiên cách đó không xa 1 đoạn khác vẫn đang được các công nhân thi công đắp đường.
Tuy nhiên cách đó không xa 1 đoạn khác vẫn đang được các công nhân thi công đắp đường.
Khu vực sản xuất đá, bê tông nằm cạnh 1 đoạn cầu vượt còn đang dở dang trên công trường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
Tại gói thầu XL03, đoạn nút giao tỉnh lộ 765 (qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) tình hình mưa gió khiến tiến độ 1 số đoạn chưa đạt được như dự kiến. Một đoạn trên công trường cao tốc đoạn đi qua huyện Xuân Lộc đang được trải đá.
Xe ben đang tấp nập ra vào vận chuyển đất, đá từ khu mỏ kế bên công trường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Đoạn cầu vượt bắc qua đường tỉnh lộ 765 vẫn chưa được trải nhựa đường.
Một đoạn dài cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết theo hướng đi từ huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) về Bình Thuận vẫn đang trong giai đoạn trải đá, thi công phần mặt đường.
Ngược lên hướng Bình Thuận, nhà thầu đang cố gắng tăng tốc cho thảm nhựa mặt đường. Chỉ huy trưởng thi công của nhà thầu Cienco 4 – Trần Văn Sơn cho biết, hiện toàn gói thầu đang chia thành nhiều mũi thi công liên tục để đảm bảo tiến độ.
Dù vậy ghi nhận tình hình chung trên suốt tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vẫn có nhiều đoạn còn ngổn ngang đang phải thi công nền đường, mặt đường.
Trong chuyến công tác đi kiểm tra tiến độ làm dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai vào ngày 22/11 vừa qua, đoàn xe của Bộ GTVT di chuyển rất khó khăn do phải đi qua một số đoạn còn ngổn ngang đất đá. Ảnh: Huy Hoàng.
Một đoạn đường dài khoảng 5km trên tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có mạch nước ngầm nên chưa thể hoàn thiện. Ảnh: Huy Hoàng
Chính vì vậy, trong buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Văn Thắng đã rất sốt ruột trước tiến độ thi công đang chậm trễ, đồng thời lo ngại không kịp hoàn thành mục tiêu đề ra là thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022.
Nguyễn Nam