Overwatch League (OWL) Season 1 đã thu hút được một lượng lớn người quan tâm ngay trong tuần khai mạc khi có tới hơn 10 triệu người xem trên nhiều nền tảng streaming.
OWL đạt đỉnh trong ngày đầu tiên với 437,000 người xem cùng lúc trận Dallas Fuel vs Seoul Dynasty. Blizzard đã phát sóng các trận đấu trong bốn ngày, từ thứ Năm tới Chủ Nhật vừa qua, trên Twitch, Major League Gaming cùng các đối tác streaming của Trung Quốc gồm ZhanQi TV, NetEase CC và Panda TV.
“Kể từ khi chúng tôi công bố Overwatch League tại BlizzCon 2016, chúng tôi đã háo hức chờ đợi ngày mà cộng đồng Overwatch chuyên nghiệp toàn cầu có thể tụ họp với nhau dưới một ngọn cờ”, Nate Nanzer, người phát triển cộng đồng của OWL, phát biểu.
“Tuần khai mạc là một bữa tiệc sắp tới đây dành cho các fan hâm mộ, những người có mặt tại Blizzard Arena, Los Angeles cùng hàng triệu người trên khắp thế giới và cả những players, những người mà tình yêu tựa game đã quá rõ ràng rồi.”
10 triệu người xem là một con số thống kê ấn tượng với một giải đấu non trẻ - mặc dù nó sẽ có giá trị thực tế hơn khi thời gian trôi đến giữa mùa giải OWL. Tuy nhiên, con số này đã giảm sâu ngay sau thời điểm OWL Season 1 khai mạc, nhưng rớt quá nhiều lại ảnh hưởng trực tiếp tới Blizzard và Twitch.
Blizzard đã công bố bản hợp đồng thỏa thuận hai năm bản quyền streaming OWL trên Twitch, với giá trị 90 triệu USD. Twitch là đơn vị độc quyền phát sóng các trận đấu của OWL bên cạnh ZhanQi, NetEase CC, và Panda TV – đều tới từ Trung Quốc.
OWL cũng được stream trên nền tảng MLG do Blizzard nắm quyền sở hữu.
Với Twitch, Blizzard sẽ cố gắng giữ chân người xem OWL bằng cách tung ra các mòn quà độc quyền, liên quan tới giải đấu. Các items in-game cũng nằm trong thỏa thuận giữa Blizzard với Twitch – nhưng cả hai đều không chia sẻ chi tiết về nó.
ABC (Theo Dot Esports)