Dự báo từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, hôm nay (4/9), sân bay này đón hơn 121.000 khách (khách đến hơn 69.000 và đi hơn 51.000) với gần 750 chuyến bay.
Trong đó, riêng khách quốc nội qua sân bay Tân Sơn Nhất ước đạt hơn 93.000 khách (với hơn 39.000 khách đi và hơn 54.000 khách đến).
Đại diện đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất nhận định khách qua sân bay hôm nay đạt mức tương đương so với ngày cao điểm 1/9. Tuy nhiên, khách tăng chủ yếu theo chiều từ các tỉnh quay lại TP.HCM.
Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu người dân khi với lượng khách đến quốc nội tăng cao đòi hỏi các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất phải tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc ùn ứ trong nhà ga gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Cảng.
Trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, trong đó đỉnh điểm ngày 1/9 đạt 120.000 khách nhưng tình hình trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất được đảm bảo.
Phía Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường các lực lượng chức năng tham gia nhiệm vụ hỗ trợ hành khách, đặc biệt những hành khách lớn tuổi. Tại các lối ra vào sân bay đều có bảng hướng dẫn cho hành khách thuận tiện sử dụng các tiện ích như hướng dẫn đón taxi, xe công nghệ, xe buýt; hướng dẫn khách đến điểm check in, kiểm tra hành lý và lấy hàng hoá từ băng chuyền…
Dịp này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã bỏ việc kiểm tra hành lý đối với hành khách bay các chuyến quốc nội khi đi ra cổng, điều này góp phần giảm ùn tắc ở phía trong nhà ga mỗi khi có chuyến bay đến.
Nhờ vậy, hành khách khi làm thủ tục bay luôn thuận lợi và không xảy ra cảnh quá tải, chen chúc như dịp lễ 30/4 và cao điểm hè vừa qua.