Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát trên cả nước, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã phần nào ổn định và đang trên đà phát triển trở lại. Tuy nhiên, đối với những hộ nghèo, người khuyết tật nghèo, lao động tự do..., hệ quả từ sự gián đoạn do đại dịch Covid-19 trong 3 năm liên tiếp vẫn đem đến những mối lo về cuộc sống mưu sinh.
Thấu hiểu những khó khăn đó, Mastercard đã hợp tác cùng Grab Việt Nam để tiếp tục nối dài sáng kiến thiện nguyện chung “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good) trong năm thứ 2 liên tiếp, trao tặng hơn 5.900 phần quà Tết giúp hỗ trợ nhiều gia đình vượt qua khó khăn và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề.
Hành trình trao yêu thương
Gia đình anh T. là một trong những hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự trợ giúp của chương trình “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”. Anh T. là người khuyết tật vận động nặng, phải di chuyển bằng xe 3 bánh. Sau khi ly hôn, anh một mình nuôi con trai, hiện đang học lớp 10. Hằng ngày, anh đi trông thuê nhà vệ sinh, thu nhập thấp. Cuộc sống của hai bố con rất khó khăn.
Gia đình chị H. là một hoàn cảnh đặc biệt khác đã nhận được hỗ trợ từ chương trình. Chồng chị H. qua đời đầu năm nay, sau 5 năm chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của người chồng, người cha đã để lại cho ba mẹ con chị không chỉ sự mất mát tinh thần, mà còn những gánh nặng về kinh tế. Chị H. hiện đang làm lao động tự do, một mình nuôi hai con đang tuổi ăn học.
Những phần quà Tết từ chương trình "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" năm nay được Mastercard và Grab Việt Nam trao gửi kịp thời tới gia đình anh T., chị H. và hơn 5.900 hộ gia đình khó khăn tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận trước thềm năm mới 2023. Phần quà gồm các nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, hay các vật dụng gia đình, mang tới sự hỗ trợ thiết thực, phần nào san sẻ nỗi lo cơm gạo hàng ngày của các gia đình.
Hơn cả, cùng với những đóng góp từ chính các chủ thẻ Mastercard, sáng kiến hy vọng đem đến những nguồn động viên to lớn từ cộng đồng, giúp họ có động lực vượt qua khó khăn và chuẩn bị cho một năm mới ấm no, đủ đầy.
Gom yêu thương, góp đủ đầy
Sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”, được phát động lần đầu tiên vào năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, cung cấp hơn 5.000 gói nhu yếu phẩm tới trẻ em và các gia đình tại TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Dự án hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn và giúp họ nhanh chóng trở lại nhịp sống bình thường.
Với mục tiêu “Gom yêu thương, góp đủ đầy”, Mastercard và Grab Việt Nam sẽ mở rộng nhiều hơn sứ mệnh tiếp cận và hỗ trợ những người trong hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022 và 2023. Cả hai đơn vị đang tận dụng mạng lưới và các quan hệ đối tác thương mại của mình để trao các phần quà tới tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cách nhanh chóng, lan tỏa tình yêu thương và sức mạnh cộng đồng, giúp họ chuẩn bị một khởi đầu mới tốt đẹp cho năm 2023.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Mastercard đã cùng Grab Việt Nam thực hiện sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” để có thể hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp tại Việt Nam. Mastercard cam kết sẽ tiếp tục đóng góp nguồn lực và công nghệ của mình nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng”.
Chương trình “Trao sẻ chia, Nhận nụ cười" được triển khai trực tiếp thông qua các dịch vụ của Grab. Với mỗi cuốc xe và đơn hàng trị giá từ 200.000 đồng được thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard trong tháng 11 và tháng 12 vừa qua, Mastercard đóng góp 200.000 đồng để mua sắm các phần quà Tết. Các đối tác tài xế của Grab sau đó sẽ đảm nhận giao các phần quà này tới tận tay người nhận. |
Bích Đào