Sau 9 năm chờ đợi, các fan của bom tấn hoạt hình Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc) cuối cùng cũng được thưởng thức phần 2 của phim ngoài rạp từ 14/6 này. Tác phẩm được gã khổng lồ hoạt hình Disney/Pixar đầu tư tới 200 triệu USD (khoảng 5.000 tỷ) đồng.
Phần phim đầu tiên ra mắt năm 2015 thành công vang dội cả về doanh thu lẫn nghệ thuật với ý tưởng độc đáo là nhân cách hóa các cảm xúc trong đầu mỗi người. Inside Out 1 thu về gần 860 triệu USD trên toàn cầu, giành tượng vàng Oscar 2016 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Giờ đây, Inside Out 2 (Những mảnh ghép cảm xúc 2) đang là bộ phim hoạt hình được mong đợi nhất mùa hè này.
Theo Deadline, các chuyên gia dự đoán Inside Out 2 sẽ có doanh thu mở màn ở thị trường Mỹ khoảng 80-85 triệu USD. Đây là thành tích sẽ lọt top 10 phim có doanh mở màn cao nhất Pixar và cũng là cao nhất của hãng kể từ Toy Story 4 (2019). Phần phim thứ 4 của Toy Story từng mang về 120,9 triệu USD tuần đầu tiên và cán đích với 1,07 tỷ USD - trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại của Pixar.
Inside Out 2 sở hữu lượng fan đông đảo ở Việt Nam và sức hút của phần 1 khiến bộ phim trở thành đối thủ đáng gờm ở phòng vé cuối tuần này cũng như đe dọa ngôi quán quân mà Gia tài của ngoại đang nắm giữ.
Trở lại sau 9 năm, Inside Out 2 tiếp tục theo chân cô bé Riley (Kensington Tallman) với những cảm xúc quen thuộc trong tâm trí gồm Vui Vẻ (Amy Poehler), Buồn Bã (Phyllis Smith), Giận Dữ (Lewis Black), Sợ Hãi (Tony Hale) và Chán Ghét (Liza Lapira). Đối mặt với tuổi dậy thì và các biến cố mới trong cuộc sống, một loạt cảm xúc mới như: Lo Âu (Maya Hawke), Ganh Tị (Ayo Edebiri), Xấu Hổ (Paul Walter Hauser) và Chán Nản (Adèle Exarchopoulos) xuất hiện.
Mâu thuẫn trong việc điều khiển phản ứng của Riley trong môi trường mới, Lo Âu đã trục xuất những cảm xúc cũ. Vui Vẻ cùng các bạn bắt đầu một chuyến phiêu lưu qua những vùng đất vừa quen thuộc vừa lạ lẫm trong tâm trí của Riley để trở về Trung tâm Điều khiển. Cũng từ đây mà Riley sẽ có được nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn và kiềm chế cảm xúc trước những sự thay đổi của cuộc sống.
Inside Out 2 được truyền cảm hứng từ những đứa con đang trong độ tuổi trưởng thành của đạo diễn Kelsey Mann. Các nhà làm phim của Pixar đều có sự liên tưởng đến quãng thời gian dậy thì đầy khó khăn của chính mình hay những trải nghiệm khi làm phụ huynh ở độ tuổi teen để kết hợp vào tác phẩm.
Nhà sản xuất Kim Collins nói: “Điều tôi thấy hay là bộ phim thấu hiểu việc khi trẻ em lớn lên, những cảm xúc phức tạp hơn sẽ xuất hiện. Có những nghiên cứu khoa học thực sự đằng sau những thay đổi này. Do đó chúng tôi biết rằng câu chuyện sẽ phù hợp với trẻ em, phụ huynh và tất cả mọi người".