Theo thông tin mới nhất vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải vào hôm nay (15/5), có tổng cộng 372 Isuzu D-Max và Mu-X buộc phải triệu hồi, trong đó có 345 xe đã bán ra thị trường và 27 chiếc tồn kho. Số xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Isuzu ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022.

372 chiếc Isuzu Mu-X và D-Max sản xuất từ 2021-2022 buộc phải triệu hồi. (Ảnh: Đình Quý)

Thông tin được công bố nêu rõ, ốc bắt cột lái trên hai mẫu xe trên không được siết đúng tiêu chuẩn lực, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái trong quá trình xe vận hành. Khi điều này xảy ra, lái xe sẽ mất khả năng kiểm soát xe, dẫn tới nguy cơ cao về tai nạn.

Để khắc phục lỗi trên, Isuzu Việt Nam sẽ kiểm tra và siết lại bu-lông trên trục lái với thời gian hơn 10 phút/xe. Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31/12/2024. 

Isuzu D-Max là chỉ bán ra được 19 chiếc trong tháng 4 tại Việt Nam. 

Chương trình tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi số SCP-2303-01 của Isuzu Motors International Operation (Thái Lan). Đợt triệu hồi toàn bộ D-max và Mu-X ở thị trường trong nước diễn ra sau khi các dòng xe này bị triệu hồi tại Australia và nhiều nước châu Âu cũng với nguyên nhân nói trên.

Hai mẫu xe được triệu hồi là sản phẩm chủ lực của Isuzu tại Việt Nam, tuy nhiên có doanh số khá lẹt đẹt. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số 4 tháng đầu năm của D-Max là 254 chiếc, còn Mu-X là 51 chiếc, thuộc top xe ế ẩm nhất thị trường.

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!