Mới đây, nhiều khách hàng của hãng Stellantis đã bị buộc phải trả trước các khoản trả góp tài chính, bảo hiểm và thuế cùng phí đăng kí cho những chiếc xe mới còn chưa được xuất cảng.
Stellantis là hãng xe điều hành các đại lý Peugeot, Citroen, DS, Alfa Romeo, Jeep, Fiat, Abarth và Vauxhall ở Anh. Theo tờ tạp chí Car Dealer, các đại lý của Stellantis đã thông báo rằng người mua phải đồng ý trả phí đăng kí ô tô cũng như thanh toán các khoản tài chính gồm thuế và bảo hiểm trước khi được nhận xe.
Điều đáng nói hơn là khách hàng sẽ không biết khi nào họ mới có thể nhận xe. Thậm chí, có người đã phải chờ tới hơn 9 tháng vẫn chưa thể nhận xe dù đã thanh toán đầy đủ các khoản chi phí kể trên. Một nhân viên tại đại lý cũng tiết lộ rằng có những chiếc xe hiện còn đang bị kẹt tại cảng và chưa rõ ngày về showroom.
“Việc đăng kí cho những chiếc xe chưa có tại đại lý không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, những chiếc xe này sẽ được giao cho khách hàng ngay sau đó vài ba ngày. Còn đối với trường hợp kể trên, bạn phải trả hàng tá thứ tiền mà không biết rõ được khi nào mới nhận được xe”, một khách hàng cho hay. Nếu không đồng ý với điều kiện này, khách hàng sẽ bị “tước quyền” mua xe.
Jim Holder – Tổng biên tập của Autocar cho hay đây là hành vi chèn ép và thiếu tôn trọng khách hàng. “Lời khuyên của tôi dành cho bất kì khách hàng nào được yêu cầu trả trước cho một chiếc xe mà họ chưa rõ bao giờ mới nhận được là hãy bỏ đi”, ông khẳng định.
Trong khi đó, người phát ngôn của Stellantis cho biết việc sản xuất xe đang tiếp tục bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid và tình trạng thiếu linh kiện trong toàn ngành. “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức và đưa ra những biện pháp thích hợp để có thể phục vụ khách hàng của mình theo nguyên tắc “first come first server” – đến trước được phục vụ trước”.
Minh Nhật (Theo Car Dealer Magazine)
Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!