Theo đoạn clip, nữ thực khách sau khi phát hiện "sinh vật lạ" bám trên pate đã thông báo cho nhân viên. Dù nhân viên đề nghị đổi chảo bánh mì mới nhưng nhóm khách từ chối. Đoạn clip nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và bình luận.
"Quá mất vệ sinh. Nhân viên đã không quan sát trước khi mang suất ăn phục vụ thực khách hay sao?"; "Pate này có thể là pate làm sẵn vài ngày rồi nhưng bảo quản kém"; "Mất uy tín cả chuỗi bánh mì"... cư dân mạng bình luận.
Trao đổi với phóng viên báo VietNamNet, ông Trần Đức Minh, đại diện chuỗi hệ thống bánh mỳ chảo cho biết: Sự việc xảy ra ở chi nhánh tại Thái Bình, không phải ở Hà Nội như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Chi nhánh này đã đi vào hoạt động ở Thái Bình hơn 1 năm.
"Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chúng tôi đã đình chỉ tạm thời hoạt động của cơ sở Thái Bình để thực hiện kiểm tra, xác minh thông tin không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Hôm nay, cán bộ giám sát của chuỗi cửa hàng đã tới kiểm tra, làm việc", vị đại diện thông tin.
Ngay trong ngày 8/5, chuỗi cửa hàng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của cơ sở Thái Bình vì "trải nghiệm không được tốt khi tới ăn tại cơ sở của hệ thống".
Vị đại diện cho biết hệ thống này luôn có hướng dẫn và yêu cầu về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chất lượng đồ ăn/đồ uống, tuy nhiên cơ sở Thái Bình đã không tuân thủ các nội quy, yêu cầu này gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới khách hàng.
Chuỗi cửa hàng cũng đã gửi thông báo tới tất cả các cơ sở trong hệ thống, yêu cầu rà soát lại hoạt động vệ sinh tại cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra tình huống tương tự.
Phó chủ tịch UBND phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết: Phường và các cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra. Sáng 9/5, đoàn xuống cơ sở để làm việc, xác minh thông tin nhưng chưa gặp được chủ cơ sở. Phường cũng đang tìm kiếm thực khách để xác minh.