Có tổng diện tích sàn bán lẻ hơn 110.000 m2 với 2 tầng hầm, 7 tầng nổi và 1 tầng sân thượng phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê, Gigamall được kỳ vọng sẽ là điểm đến trải nghiệm mới mẻ, mang lại sự lựa chọn phong phú thêm cho người tiêu dùng ở khu vực phía Đông thành phố và các khu vực lân cận.
Hiện nay, Quận Thủ Đức đang trở thành tâm điểm phát triển mới, được kì vọng trở thành tiểu vệ tinh cửa ngõ của thành phố, với quy mô khoảng 900.000 người (năm 2016), dân số trẻ (chiếm 80%) và mức thu nhập đầu người ở mức khá. Nơi đây cũng tập hợp thành phần kinh tế đa dạng, từ chuyên gia cho đến sinh viên các trường đại học lớn, các khu công nghiệp, khu chế xuất hay khu công nghệ cao ở quận 9.
Các báo cáo bán lẻ gần đây cho biết hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng, mua sắm trải nghiệm đang dần trở thành trào lưu. Thực tế, khách tham quan không chỉ có nhu cầu mua sắm thông thường, mà còn trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và các trò chơi giải trí, đặc biệt là các gia đình.
Tại TP.HCM, nhu cầu trải nghiệm mua sắm và giải trí hiện đại ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Tùy vào vị trí, nhiều trung tâm bán lẻ sau này dành phần lớn diện tích cho các không gian ẩm thực hay các hoạt động vui chơi.
Gigamall là một trong số ít các dự án có mô hình bán lẻ kết hợp giữa trải nghiệm mua sắm và hoạt động giải trí. Đây là Trung tâm thương mại kiểu mới đi theo xu hướng kết hợp mua sắm và trải nghiệm giải trí, vốn đang là trào lưu trên thế giới (shoppertainment). Với thông điệp chủ đạo “Mỗi trải nghiệm, mỗi niềm vui”, Gigamall không chỉ mang đến trải nghiệm đa dạng và tiện ích phong phú cho khách mua sắm, mà còn có không gian vui chơi thân thiện cho trẻ em, nơi thư giãn giải trí cho cả nhà.
Để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, Gigamall tiên phong ứng dụng công nghệ vào các hoạt động dịch vụ và giải trí. Ngay từ sảnh chính tòa nhà, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng dàn đèn LED chuyển màu độc đáo kết hợp với sàn tương tác LED hiện đại. Dàn đèn với tên gọi Di.Crystal và sàn LED tương tác này là điểm nhấn công nghệ độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mang đến những màn trình diễn âm thanh kết hợp ánh sáng mãn nhãn cho người xem.
Điểm nổi bật tại Gigamall là tổ hợp giải trí công nghệ hiện đại mang tên “JP World” với diện tích hơn 1.500m2. Được mệnh danh là “phù thủy thị giác”, công nghệ 3D mapping tương tác tạo nên một không gian kỳ ảo và ấn tượng đối với người xem. Nhờ sở hữu công nghệ, nội dung được thay đổi theo mùa, khu giải trí này được kì vọng sẽ là sân chơi đem lại trải nghiệm mới mẻ và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Sở hữu thiết kế dự án, bố trí mặt bằng và điều chỉnh các gian hàng đều hướng đến việc phục vụ cho mọi nhu cầu và tăng tính trải nghiệm của khách hàng. Nhờ đó, Gigamall là nơi cho mọi nhu cầu của người dân Việt Nam nói chung và dân cư các khu vực lân cận nói riêng
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Gigamall đi vào hoạt động, thị trường bán lẻ sẽ trở nên sôi động hơn đáng kể. Điểm đến trải nghiệm mới cho mọi nhu cầu hứa hẹn sẽ khuấy động không chỉ ở khu vực Thủ Đức mà còn mở rộng ra khắp TP.HCM nhờ vị trí nơi cửa ngõ khu Đông, nằm cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8km trên trục đường chiến lược Phạm Văn Đồng.
Tấn Tài