Tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp
Ngày 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương, đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tại 26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang vào hoạt động. Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Phòng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả; Phòng kiểm tra, giám sát và Phòng hành chính - tổng hợp.
Sau khi đưa vào hoạt động, bộ phận một cửa của trung tâm này tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 21 cơ quan các ngày trong tuần và sáng thứ 7 (nếu có), trừ ngày nghỉ theo quy định.
Các thủ tục hành chính trực thuộc thẩm quyền của các sở, ngành và BQL Khu kinh tế Vân Phong cùng 194 thủ tục hành chính thực tiễn giải quyết của Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ được tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và phê duyệt tại chỗ.
Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến trung tâm, được cán bộ hướng dẫn một lần để hoàn thiện và nộp hồ sơ, nhận giấy hẹn, sau đó nhận lại kết quả mà không phải đến thêm địa điểm nào khác.
Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, kỳ vọng trung tâm sẽ giúp giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
Theo ông Hoàng, thông qua nền hành chính minh bạch, hiệu quả, trung tâm góp phần tạo điều kiện để thu hút, tạo các nguồn lực cho đầu tư, phát triển và hội nhập cho địa phương.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đồng hành, giám sát, góp ý, phản ánh, trao đổi thông tin trong quá trình tham gia giải quyết các thủ tục hành chính để trung tâm hoàn thiện, hiệu quả hơn.
Là người được giao kiêm nhiệm thêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hà, bày tỏ trung tâm vừa đưa vào vận hành chỉ mới bước đầu và thực hiện theo phương châm 'khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện'.
Tân Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công nhìn nhận, trung tâm cần nỗ lực, phấn đấu là đơn vị làm việc gương mẫu, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nhân khi tới làm việc để làm thước đo đánh giá hiệu quả. “Trung tâm mong nhận được chia sẻ, phản ánh, trao đổi thông tin của tổ chức, người dân, doanh nghiệp…, để hoàn thiện, hiệu quả hơn”, ông Hà nói.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa thành lập trên cơ sở hoạt động của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh. 4 năm qua (từ tháng 8/2018), Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên 2,3 triệu hồ sơ của 788.000 khách hàng trong và ngoài tỉnh (tỷ lệ đúng hạn và trước hạn bình quân trên 98%). |