Dù chỉ được tổ chức online nhưng không thiếu các sản phẩm công nghệ độc, lạ, đã được giới thiệu ở Triển lãm Điện tử tiêu dùng năm nay (CES 2021).
|
Vespera là kính viễn vọng thông minh đã được nhận giải Sáng tạo ở CES 2021. Kính viễn vọng này hoạt động bằng cách kết nối với smartphone và người dùng có thể điều chỉnh để kính tự động ngắm (autofocus) chòm sao bất kỳ, chụp lại khoảnh khắc đó và chia sẻ với bạn bè. Ống kính có thể gấp gọn cất trong balo với thời lượng sử dụng lên tới 4 giờ và có thể sạc lại dễ dàng. Vespera có các phiên bản ống kính góc rộng và độ phân giải cao với giá dao động từ 1,499 - 4,999 USD. Dự kiến sản phẩm sẽ đi vào sản xuất đại trà và xuất xưởng lô hàng đầu tiên vào năm 2022. |
|
Project Hazel là chiếc khẩu trang thông minh dành cho các game thủ với khả năng điều chỉnh màu sắc RGB lên tới 16,8 triệu màu khác nhau, tương tự là khả năng điều chỉnh quai đeo cho phù hợp người dùng. Khẩu trang này còn được tích hợp ampli và microphone để khuếch đại âm thanh của người đeo. Bộ lọc khi cần thay sẽ được thông báo về điện thoại trong khi máy thở có thể dùng cả ngày, sau đó sạc đầy bằng cách đem bỏ vào hộp khử khuẩn dùng tia UV. Hazel hiện vẫn chưa có giá bán, do đây mới chỉ là dự án lên ý tưởng bởi Razer. Ngoài ra còn có các loại khẩu trang tương tự được giới thiệu như Active+ Smart Mask, MaskFone hay PuriCare Wearable. |
|
Cũng dành cho game thủ còn có đèn diệt khuẩn bằng tia UV trên chuột/bàn phím máy tính, đi cùng với bộ sản phẩm này còn có balo đựng laptop diệt khuẩn. Sản phẩm có giá bán lẻ từ 35 - 185 USD. |
|
Trong mùa dịch Covid-19, Alarm.com đã rất nhạy bén tung ra dòng sản phẩm chuông cửa không chạm sử dụng cảm biến có kết nối LTE. Chủ nhà có thể trao đổi gián tiếp với khách thông qua chuông cửa mà không cần tiếp xúc trực tiếp để nhận hàng. Chuông này còn có camera phát trực tiếp chất lượng full HD, hồng ngoại với góc quay lên tới 150° để chống trộm. Tương tự còn có chuông không chạm đến từ Arlo nhưng hiện chưa rõ giá bán và ngày ra mắt. |
|
Cũng trong mùa dịch, nhiều nhà sản xuất châu Âu đã rất tích cực cho ra mắt các sản phẩm máy lọc không khí với đủ chủng loại, mẫu mã khác nhau. Chẳng hạn như FrescheAir hay Luft Duo dùng để đặt trong ô tô, OneLife X hay CleanAirZone dùng cho gia đình, Wave Plus đo chất lượng không khí ở văn phòng làm việc. |
|
Xế hộp hạng sang Mercedes-Benz EQS vừa được giới thiệu ở CES 2021 sở hữu nhiều điểm ấn tượng trong thiết kế, mà nổi bật nhất chính là màn hình ‘siêu to khổng lồ’ MBUX Hyperscreen. Đây là thế hệ màn hình thứ hai thừa hưởng từ hệ thống màn cảm ứng trên các dòng xe S-Class đời trước. Mọi thông số kỹ thuật, tính năng đều sẽ được hiển thị trên màn hình OLED này đồng thời tích hợp cả AI để đọc thông tin về tuyến đường, tòa nhà và các điểm thú vị hai bên đường. EQS có nhiều phiên bản với giá dao động từ 108.000 USD, dự kiến giá lăn bánh ở Việt Nam khoảng trên 4 tỷ đồng. |
|
Cũng ở CES 2021, hãng Kohler của Mỹ đã đem đến hai sản phẩm hết sức độc đáo là bồn tắm vô cực và bồn cầu không chạm. Bồn tắm giá 16.000 USD không chỉ có khả năng tạo nước mà còn tạo ánh sáng, tạo khói và hương thơm lấy cảm hứng từ shinrin-yoku (nghệ thuật tắm rừng của Nhật Bản). Trong khi đó, bồn cầu không chạm có giá 3.100 USD với khả năng làm ấm chỗ ngồi, tự động đóng mở nắp bồn khi có người và đặc biệt là không cần chạm để xả nước. |
|
ArcX Sport Ring là chiếc nhẫn thông minh giá 99 USD dành cho người yêu thích thể thao. Chiếc nhẫn này sẽ giúp người tập thực hiện các thao tác cơ bản như nhận cuộc gọi đến, chuyển bài hát, điều hướng camera thông qua kết nối với các thiết bị không dây. |
|
Samsung đem đến khá nhiều sản phẩm ấn tượng ở CES 2021, nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến chiếc điều khiển không dùng pin của gã công nghệ khổng lồ xứ sở kim chi này. Điều khiển này có thể sạc qua cổng USB hoặc hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời thay cho hàng chục triệu viên pin AAA bị lãng phí mỗi năm. |
|
Nếu là một người yêu thích dã ngoại, GoSun Flow là sản phẩm mới được giới thiệu ở CES 2021. Bộ sản phẩm này gồm bình lọc nước, vòi tắm và một vali nhỏ để đựng tất cả bên trong với tấm lọc năng lượng mặt trời để lọc sạch mầm bệnh. Sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất là 199 USD. |
|
Quá lười đánh răng? Đã có bàn chải điện Sonicare 9900 Prestige đến từ Philips. Sản phẩm này kết nối với điện thoại để thông báo cho người dùng biết về tình trạng răng, hàm, nướu và điều chỉnh áp lực đánh phù hợp với tình trạng người sử dụng. Sản phẩm có giá 399 USD và sẽ xuất xưởng vào tháng 04/2021. |
|
Trong cơn sốt của miniseries The Queen’s Gambit và giữa bối cảnh dịch bệnh, nhà sản xuất Square Off đã cho ra đời bàn cờ vua thông minh có thể chơi được ở bất cứ đâu mà... không cần đối thủ. Người chơi có thể thi đấu với máy, thi đấu online hoặc xem livestream đánh cờ khi các quân cờ tự động di chuyển trên bàn nhờ kết nối với điện thoại. Sản phẩm có giá từ 399 USD. |
|
Được giới thiệu ở CES năm ngoái, đến năm nay thỏi son Perso mới được Yves Saint Laurent trình làng. Với vô hạn màu để chọn thông qua kết nối với app trên điện thoại, thỏi son này là một sản phẩm độc nhất vô nhị để dành tặng phái nữ dịp 14/02 sắp tới. Giá của nó là 299 USD và một bộ ba thỏi đựng màu cần mua riêng giá 100 USD. |
|
Cũng có ý tưởng gần giống YSL là một startup về nước hoa mang tên Ninu. Về lý thuyết, hai lọ đựng mùi hương của Ninu cũng có thể cho ra vô hạn mùi thông qua kết nối với app trên điện thoại. Dù vậy, sản phẩm này vẫn đang chờ cấp bằng sáng chế và dự kiến ra thị trường sớm nhất vào nửa cuối năm 2021. |
|
Shower Power là chiếc loa dùng trong phòng tắm sử dụng pin 2.600 mAh với kết nối bluetooth và đèn LED sặc sỡ. Điểm đặc biệt của chiếc loa không dây này là hoạt động bằng cách cho dòng nước chảy qua tuabin nước. Sản phẩm này có giá bán lẻ từ 59 USD. |
Phương Nguyễn (tổng hợp)
Chỉ trong ít ngày diễn ra CES 2021, các hãng chip lớn như Intel, AMD và Nvidia liên tục công bố hàng loạt dòng chip mạnh nhất.