Trái ngược với sản phẩm game bắn súng Đột Kích của NPH VTC Game, Final Bullet - sản phẩm bắn súng FPS của NPH VTC Online (hay còn được biết đến với tên gọi là goPlay) được cộng đồng game thủ đánh giá cao khả năng xây dựng tường lửa chống hack. Tuy vậy, theo ghi nhận của GameSao thì số lượng game thủ chơi Final Bullet đang có chiều hướng giảm dần sau khi tựa game này ra mắt vào tháng 4 vừa qua. Vậy nguyên nhân từ đâu?
Vì game không có hack
Theo một chia sẻ của game thủ có nickname là Rain trên fanpage chính thức của Final Bullet, anh ấy cho rằng goPlay đã làm rất tốt việc chống hack cho game, nhưng đây lại là lý do khiến sản phẩm này mất đi tính giải trí và là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng "héo" dần game thủ:
Game thủ này đã chỉ ra quan điểm cá nhân của mình là chỉ có gamer chân chính mới có thể gắn bó lâu dài với một sản phẩm bắn súng không hack như Final Bullet. Mặt khác, với bộ phận đông đảo người chơi game tại Việt Nam chỉ có mục đích giải trí và trình độ còn non kém thì họ sẽ tỏ ra chán nản nếu cứ bị thua liên tục chỉ vì.. KHÔNG CÓ HACK để dùng. Cũng trong chia tâm huyết của cá nhân mình, Rain chỉ ra rằng lỗi chính của NPH goPlay khiến game thủ đang bỏ chơi dần là vì không đa dạng về vũ khí và chưa chọn đúng hướng đi cho Final Bullet.
Tuy nhiên theo ghi nhận của GameSao, cách đây 1 tháng phía NPH goPlay đã phủ nhận việc tựa game Final Bullet của họ xuất hiện hack tràn lan, nhưng đã kịp "dập lửa" bằng các phiên bản cập nhật mới, với mức độ tường lửa vững chắc hơn rất nhiều. NPH goPlay cũng mong muốn rằng sẽ đem tới cộng đồng một sản phẩm nói không với hack. Vậy cớ làm sao việc không có hack lại ảnh hưởng đến lượng người chơi của Final Bullet?
Điều này cũng có thể cho là đúng khi chúng ta nhìn vào cách vận hành sản phẩm Đột Kích của NPH VTC Game, họ đã rất nỗ lực để chống hack nhưng rồi cuối cùng vẫn phải "sống chung với lũ." Tuy vậy, Đột Kích vẫn âm thầm và lẵng lẽ tăng trưởng lượng game thủ và duy trì độ HOT vượt trội của mình so với các sản phẩm game FPS ở thị trường Việt Nam vì sở hữu một gameplay hay, chân thực và khả năng giải trí cao.
Thiếu đa dạng vũ khí vì không hút máu
Đề cặp đến các vũ khí có trong Final Bullet, quả thực phía NPH đã không tăng tốc cập nhật đa dạng số vũ khí của trong game, mà chỉ duy trì ở một mức vừa đủ và đa số chỉ cho thuê có giới hạn thời gian. Để lý giải cho điều này, phía NPH cho rằng việc bán tràn lan vũ khí sẽ xảy ra hiện tượng "cào thẻ vù vù" để trở thành nhân vật VIP và goPlay thực sự muốn sản phẩm Final Bullet sẽ không phải xếp vào "hàng hút máu" ở Việt Nam.
Game không cho nạp thẻ?
Trong thời gian gần đây phía NPH goPlay đã tạm dừng chức năng nạp thẻ vào Final Bullet vì một sự kiện có tên là "Trợ giá xăng tăng, game không hút máu", tuy nhiên thời gian sự kiện này kết thúc vẫn chưa được công bố và rất nhiều game thủ đang phải "năn nỉ" NPH goPlay, chỉ vì muốn được nạp tiền vào game.
Vẫn là khẩu hiệu nói không với "hút máu" được NPH goPlay đặt lên hàng đầu đối với sản phẩm Final Bullet khi đưa ra chiến lược "Trợ giá xăng tăng, game không hút máu", nhưng liệu đây có phải một phương án hiệu quả để xây dựng thương hiệu game bắn súng FPS duy nhất miễn phí và không hack ở Việt Nam?
Suy cho cùng, nếu NPH goPlay thực sự muốn xây dựng thương hiệu game không "hút máu" và đi theo con đường eSports tương tự như sản phẩm game MOBA - Liên Minh Huyền Thoại, thì các món vũ khí và các dụng cụ cần thiết để trang bị cho một trận đấu phải có hạn sử dụng vĩnh viễn trong cửa hàng. Mặt khác, việc nạp thẻ buộc phải có để phục vụ cộng đồng người chơi muốn trở thành VIP, nhưng số tiền nhận được qua thẻ nạp sẽ không gây ảnh hưởng đến sức mạnh trong game của từng người chơi.
Minh Vũ