Thay vì tổ chức vào tháng 8 như thường lệ, Samsung đã đẩy sự kiện Galaxy Unpacked lên ngày 26/7 tới đây, một động thái có thể tác động tích cực tới kết quả kinh doanh quý ba của công ty. Sự kiện dự kiến tổ chức tại Trung tâm hội nghị Coex ở Samseong-dong, Gangnam.
“Danh mục màn hình gập thể hiện triết lý của Samsung trong việc mang đến sự đổi mới đột phá, vượt qua ranh giới để định hình lại tương lai của trải nghiệm di động”, Roh Tae-moon, Giám đốc mảng di động Samsung cho biết.
Trong hơn một thập kỷ, bắt đầu với sự kiện Unpacked đầu tiên vào tháng 3/2010 tại Las Vegas, Samsung đã lần lượt tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm của mình tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, bao gồm New York, London, Berlin và Barcelona.
Đây là lần đầu tiên, hãng điện thoại Hàn Quốc chọn một thành phố ở “quê nhà” để ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới, dự kiến đặt tên là Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5.
Một số nhà phân tích cho rằng Samsung tổ chức sự kiện tại Hàn Quốc để tiết kiệm chi phí tiếp thị, do công ty này ghi nhận doanh thu giảm 96,6% trong ba tháng đầu năm nay, kết quả kinh doanh tồi tệ nhất trong 14 năm qua.
Cụ thể, hết quý I, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đạt doanh thu 63,7 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 640 tỷ won. Trong khi mảng kinh doanh thiết bị di động chứng kiến lợi nhuận hoạt động tăng lên 3,94 nghìn tỷ won và doanh thu đạt 31,8 nghìn tỷ won, thì mảng bán dẫn lại lỗ 4,58 nghìn tỷ won, ảnh hưởng tiêu cực đến tổng doanh thu.
Lần đầu tiên giới thiệu Galaxy Fold vào năm 2019, Samsung đã tiếp tục đẩy mạnh dòng sản phẩm màn hình gập với mục đích biến yếu tố hình thức trở thành “tiêu chuẩn mới” cho điện thoại thông minh.
Galaxy Z Fold 5 được cho sẽ có thay đổi thiết kế lớn nhất kể từ phiên bản đầu tiên, với việc Samsung áp dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên màn hình.
(Theo KoreaHerald)