kinh tế báo chí

Cập nhập tin tức kinh tế báo chí

Báo chí dùng công nghệ số và nội dung khác biệt để lấy lại trận địa

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng nếu báo chí chạy theo mạng xã hội sẽ đứng phía sau, do vậy phải có sự khác biệt, đó là quay lại những giá trị cốt lõi, dùng công nghệ số lấy lại trận địa, tăng số lượng độc giả, từ đó quảng cáo sẽ tăng lên.

Nguồn thu báo chí sẽ tăng lên khi xây dựng được định mức kinh tế kỹ thuật

Bộ TT&TT ban hành Thông tư 05 nhằm trao quyền tối đa cho các cơ quan chủ quản báo chí, các cơ quan báo chí để tự xây dựng, thẩm định và trình phê duyệt định mức kinh tế kỹ thuật.

'Đón đầu' nhu cầu mới của độc giả để phát triển kinh tế báo chí bền vững

Trong mô hình phát triển kinh tế báo chí bền vững, tối ưu tương tác của độc giả sẽ giúp các cơ quan báo chí có thể đa dạng hóa doanh thu.

Miền đất mới cho doanh thu báo chí

Việc đưa các nội dung báo chí lên các nền tảng số để khai thác sẽ giúp các toà soạn tiếp cận nhiều độc giả hơn và đa dạng hoá nguồn thu.

Sử dụng nội dung sáng tạo của báo chí thì phải trả bản quyền tác giả

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, cần phải thay đổi thể chế theo hướng khi sử dụng nội dung sáng tạo của báo chí thì phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ, bản quyền tác giả.

Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Kinh tế góp phần tạo nên sự phát triển lành mạnh của nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh.

PGS.TS Bùi Chí Trung: Điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam

Khái niệm cơ bản về kinh tế báo chí truyền thông là gì? Phạm vi, chức năng hoạt động, phương thức và mô hình quản lý kinh tế báo chí ra sao? Đó là yếu tố cơ bản đầu tiên để xác định con đường phát triển kinh tế báo chí - truyền thông.

Phát triển kinh tế báo chí như người làm kinh doanh, phải tính đầu ra sản phẩm

Muốn kinh tế báo chí phát triển, việc đầu tiên các tòa soạn phải giải quyết là khâu phân phối nội dung. Điều này cũng giống như với những người làm kinh doanh, phải tìm cách bán hàng, tức là tính toán đầu ra của sản phẩm.

Thị trường truyền thông số Việt Nam: Cơ hội và những mô hình sáng tạo

Trong lĩnh vực truyền thông, truyền thông số phát triển song hành với quá trình chuyển đổi số tạo ra nhiều xu hướng mới, đa dạng nhưng cũng nhiều thách thức.

Nền kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam: Toàn cảnh và những nút thắt

Vấn đề kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam chưa bao giờ nóng bỏng, phức tạp và nan giải như những năm gần đây. Cả giới báo chí cùng các nhà thiết kế chính sách đã bàn luận về nhiều định hướng, mô hình và phương thức tháo gỡ.

Tạp chí Việt Nam đầu tiên biến trợ lý ảo thành “Át chủ bài”

Sau hơn 1 năm phát triển trợ lý ảo Askonomy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) kỳ vọng đây sẽ là chất keo gắn kết người dùng và là cú hích thúc đẩy kinh tế báo chí.

Buộc Google, Facebook ký thỏa thuận chia sẻ doanh thu với báo chí

Indonesia - Meta và Alphabet – công ty mẹ Facebook và Google – được yêu cầu thực hiện các thỏa thuận thương mại với các hãng tin Indonesia để sử dụng nội dung của họ.

Đề nghị các cơ quan chủ quản báo chí tăng kinh phí cho thông tin tuyên truyền

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới có văn bản gửi các cơ quan Trung ương, các tổ chức, các hội, hiệp hội về việc tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc.

Người làm báo dễ đánh mất mình khi theo đuổi thông tin trên mạng

Trong thời đại kỷ nguyên số, công nghệ số càng phát triển, trách nhiệm của nhà báo càng lớn hơn nhiều. Nội dung báo chí và công nghệ luôn phải song hành được ví như "nhà vua và nữ hoàng".

Báo chí dùng trí tuệ nhân tạo AI chứ không hùa theo, phụ thuộc

Trí tuệ nhân tạo giúp nhận ra đang phí sức, phí lực lượng để tạo ra những sản phẩm báo chí giống nhau. Nhưng chỉ nên dùng để có lợi chứ không hùa theo mà mất đi giá trị cốt lõi, phụ thuộc, thậm chí bị kiểm soát.

Báo chí đang phải đối mặt với nhiều thách thức về nguồn thu

Cạnh tranh với mạng xã hội khiến doanh thu quảng cáo, truyền thông của các cơ quan báo chí đang sụt giảm.

Bộ TT&TT sẽ cùng tháo gỡ các vướng mắc về kinh tế báo chí

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết, hàng tháng, bộ sẽ có cuộc họp báo. Những cuộc họp đó sẽ mời các bộ, ngành liên quan cùng tháo gỡ các vướng mắc về kinh tế báo chí.