Trong bản thông cáo báo chí, Chủ tịch LA 2024, Casey Wasserman, đã thảo luận về lợi ích của việc kết nối công nghệ thể thao điện tử với Olympic. Ông Wasserman nói: “Chúng tôi xem esports như một sự phổ biến rộng rãi toàn cầu và tiếp tục phát triển trong công nghệ kỹ thuật số như các công cụ to lớn để tái kết nối với phong trào Olympic.”
Ở những sự kiện thể thao điện tử trước đây, như Chung kết Thế giới 2016 của bộ môn LMHT và The International 2016 của Dota 2, đều sử dụng các công cụ live streaming và Thực Tế Ảo (VR). Ông Wasserman muốn các yếu tố tương tự trên xuất hiện ở Olympic 2024 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.
“Có 100 triệu người trẻ ở Mỹ độc thân, và chúng tôi hân hạnh đăng cai thế vận hội mùa hè lần đầu tiên cho một thế hệ như một cơ hội độc nhất để gia tăng sự nhiệt tình và tham gia các môn thể thao của họ”, ông Wasserman cho biết thêm. “Khai thác sức mạnh của các công nghệ mới như Thực Tế Ảo và tăng cường thúc đẩy lối sống lành mạnh sẽ là mộc mục tiêu quan trọng để chúng tôi tạo ra một thế vận hội mới cho một kỷ nguyên mới trong năm 2024.”
Bản thông cáo báo chí cũng đề cập tới mức độ phổ biến của CKTG 2016, giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn LMHT vừa mới kết thúc cuối tuần trước tại Staples Center, LA. Sự kiện đã thu hút 21.000 người đến tham dự cùng hàng triệu lượt người xem trực tuyến trên mạng Internet.
Ông Wasserman lý giải công nghệ tiên tiến trong eSports có thể tạo điểm nhấn cho Los Angeles để đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho Thế vận hội 2024.
“Olympic và Paralympic 2024 tại Los Angeles – một thành phố luôn tưởng tượng ra những gì tiếp theo, nơi thể thao, giải trí và công nghệ được tích hợp – sẽ cho phép (Ủy ban Olynpic Quốc tế) ở lại nhờ lợi thế vượt trội với sự tham gia của kỹ thuật số trẻ trung”, ông Wasserman khẳng định.
ABC (Theo thescore esports)