Tại tập huấn, các đại biểu đã được nghe các đồng chí giảng viên truyền đạt kiến thức tổng quan về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, gồm: Kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng trên Tiktok shop; tìm hiểu các cách bán hàng qua video, livestream...; lập kênh, tạo shop và livestream trên Tiktok; hướng dẫn tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử postmart.vn.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Trọng Thức nhấn mạnh, lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền phổ biến ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại; hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số.
Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương năm 2022, số người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đạt 57 triệu, giá trị mua sắm trực tuyến đạt 260 - 285 USD/người; tổng doanh thu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD bằng 7,2 - 7,8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong cả nước.
Trên địa bàn tỉnh Lai Châu, trong thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên website, sàn thương mại điện tử, facebook, livetreams,… tổng doanh thu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của tỉnh năm 2022 đạt 145 tỷ đồng bằng 2% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tỉnh.