Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi LG Electronics công khai thực hiện liên doanh với nhà cung cấp ô tô Magna International có trụ sở tại Canada, trong một sự hợp tác có tên sơ bộ là “LG Magna e-Powertrain”. Liên doanh này hiện được định giá 1 tỷ USD và sẽ sản xuất động cơ điện, biến tần và bộ sạc tích hợp. LG trước đây đã cung cấp động cơ, bộ pin và các thành phần khác cho mẫu xe điện Bolt của General Motors và cho Tesla, trong khi Magna đã sản xuất thiết bị điện tử ô tô.
Các nguồn tin quen thuộc cho biết LG Magna e-Powertrain đang tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Apple, nơi họ có thể thực hiện các hoạt động sản xuất ban đầu của xe điện Apple. Tuy nhiên chi tiết hợp đồng vẫn đang được thảo luận.
Mặc dù liên doanh này không nổi bật về khả năng sản xuất quy mô hàng loạt như các nhà sản xuất ô tô lớn khác nhưng Apple vẫn hài lòng với công suất nhỏ này. Điều đó cho thấy Apple không có ý định sản xuất xe điện của mình với cùng một quy mô lớn như các nhà sản xuất ô tô lớn khác.
Thế hệ xe điện đầu tiên của Apple được cho là cơ hội để giúp công ty đánh giá khả năng thị trường của dự án mà không phải là một phương tiện đại chúng thực sự, khiến nó trở thành một thương hiệu thích hợp hơn trong ngành, ít nhất trong giai đoạn ban đầu. Kết quả là những năng lực sản xuất nhỏ hơn của LG Magna e-Powertrain vẫn hoàn toàn phù hợp.
LG cũng được xem là một đối tác tốt cho xe điện của Apple khi công ty Hàn Quốc này có mặt trong rất nhiều chuỗi cung ứng của Apple đối với các sản phẩm quan trọng như iPhone, bao gồm các chi nhánh của LG như LG Display, LG Chem, LG Energy Solution và LG Innotek. Nhìn chung, hai công ty đã rất quen thuộc với việc làm việc cùng nhau cho mục đích sản xuất và hoạt động cung ứng đan xen.
Sau quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh smartphone không sinh lời của mình, LG được cho là đang khẩn trương đáp ứng các lời kêu gọi ngày càng tăng của các nhà đầu tư nhằm tạo ra kết quả từ hoạt động kinh doanh linh kiện xe của mình. Việc LG rút lui khỏi ngành công nghiệp smartphone được kỳ vọng sẽ tăng tỷ suất lợi nhuận và nó có thể tái đầu tư số tiền thu được vào các mảng kinh doanh linh kiện xe của mình.
Nguồn tin cho rằng “Vì thương hiệu LG không quá mạnh trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu nên thương hiệu này cần một cái tên nổi bật để làm đòn bẩy thể hiện những nỗ lực chuyển đổi của mình. Từ quan điểm đó, việc LG đặt cược vào xe điện Apple không phải là quá tệ, và ngược lại đối với Apple”. Xét cho cùng, giá trị tiền tệ từ mối quan hệ này sẽ không có ý nghĩa quan trọng đối với LG nhưng sẽ mang lại lợi ích trong việc thiết lập danh tiếng của LG Magna e-Powertrain với tư cách là nhà sản xuất ô tô theo hợp đồng.
Được biết, Magna có trụ sở tại Canada và từng hứa hẹn sẽ có thể sản xuất xe tại một cơ sở ở Mỹ nếu được ký hợp đồng tạo điều kiện thuận lợi, và đó là tin tốt nếu Apple muốn Mỹ là địa điểm sản xuất xe điện cho công ty. Công ty Canada trước đó cũng được đồn đại là một trong những nhà thầu tiềm năng cho xe điện của Apple.
(Theo VOV)
Pha cứu thua của LG giúp SK né lệnh cấm vận từ Nhà Trắng
Thỏa thuận dàn xếp giữa LG và SK sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm đã vô tình giải quyết thế tiến thoái lưỡng nan cho Tổng thống Mỹ Biden.