Đó là phỏng đoán của nhà phân tích Edward Zhou thuộc công ty nghiên cứu EEDAR. Zhou cho rằng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ thống trị thị trường game MOBA thế giới vào năm 2016 với 66,3% thị phần. Theo Zhou, DOTA 2 sẽ được chia 14% thị phần người chơi, HotS của Blizzard sẽ được chia 7%, Smite 2,5% và 10,2% cho các tựa game MOBA khác còn sót lại trên trái đất.
Có hai lý do chính cho tình trạng biến động ở thể loại game MOBA được Zhou lý giải:
- Đầu tiên, cả hai LMHT (LoL) và DOTA 2 đã có một chiến lược duy trì người chơi tốt, sử dụng phiên bản giới hạn với các bản cập nhật thường xuyên, các sự kiện đặc biệt như giải đấu, cosplay.. Và chất lượng thẩm mỹ đến từ các nhà thiết kế cũng tăng lên, điều này phần nào sẽ duy trì lượng khách hàng hiện tại của họ.
- Thứ hai, MOBA là thể loại game dễ chơi, nhưng rất khó để trở thành PRO (cao thủ), và game không cần người chơi phải đầu tư một cục để trở thành một người đặc biệt (có tiền có quyền), mà tất cả mọi người đều phải đi lên từ những thứ cơ bản. Điều này sẽ tăng tính cạnh tranh cực cao trong game MOBA.
Trong trường hợp này, LMHT rõ ràng là một tựa game MOBA có mức độ an toàn cao hơn các sản phẩm khác như DOTA 2 và HotS. Tuy nhiên, HotS là sản phẩm được Blizzard kỳ vọng rất nhiều vào thời điểm sắp tới, và công ty này cũng có cách tiếp cận game thủ bằng tệp khách hàng trung thành của họ khi game ra mắt. Dễ thấy, DOTA 2 và HotS sẽ là các tựa game dành riêng cho những game thủ khó tính và quen thuộc với các tựa game như DotA, hay WarCraft. Còn riêng LMHT, đây sẽ là tựa game làm trùm MOBA năm 2016, vì nó rất dễ chơi với tất cả mọi người.
Minh Vũ (GameSao.vn)
Xem thêm video về LMHT, DOTA2 tại http://gosutv.vn