ELISE (Pháp sư/ Đấu sĩ)

Ưu điểm:

  • Xóa sổ quái vật nhanh, trụ rừng ổn.
  • Gank hiệu quả với Kén Nhện (E).
  • Dồn sát thương khủng theo % máu.
  • Dễ dàng băng trụ tạo lợi thế ngay từ đầu trận.

Nhược điểm:

  • Quá phụ thuộc vào Kén Nhện (E) để gank và người chơi phải tập luyện thật kỹ càng mới có thể sử dụng tốt.
  • Tỏ ra kém hiệu quả trong các pha giao tranh tổng khi trận đấu đi về cuối.

GALIO (Pháp sư/ Đỡ đòn)

Ưu điểm:

  • Đối đầu cực tốt với các pháp sư đường giữa nhờ bộ kỹ năng khắc chế sẵn có.
  • Cực kì có ích trong giao tranh tổng nhờ chiêu cuối khiêu khích trên diện rộng.
  • Đi đường tốt, dọn dẹp quái nhanh.

Nhược điểm:

  • Có tới 2 kỹ năng định hướng quan trọng.
  • Để đạt được ngưỡng sức mạnh cần có rất nhiều trang bị cao cấp.

HEIMERDINGER (Pháp sư)

Ưu điểm:

  • Trụ và kiểm soát đường gần như là “vô đối” trong LMHT.
  • Dễ chơi.
  • Không cần quá nhiều trang bị vẫn có được sức mạnh.

Nhược điểm:

  • Khả năng cơ động cực kém.
  • Có tới 2 kỹ năng định hướng quan trọng.

KARMA (Pháp sư/ Hỗ trợ)

Ưu điểm:

  • Sau khi được Riot gia tăng sức mạnh ở những phiên bản gần đây, Karma ngày càng trở nên mạnh mẽ và đa dụng.
  • Dọn dẹp quái vật nhanh, cấu máu cực khó chịu.
  • Tỏ ra hữu ích trong giai đoạn đi đường và giao tranh tổng.

Nhược điểm:

  • Có 1 kỹ năng định hướng.
  • Cần có sự phối hợp tốt với đồng đội mới phát huy được hết tiềm năng sức mạnh.

KATARINA (Pháp sư/ Sát thủ)

Ưu điểm:

  • Dồn sát thương khủng khiếp trên một mục tiêu và cả diện rộng.
  • Dễ có penta-kill.
  • Cực kỳ cơ động và lả lướt.

Nhược điểm:

  • Tuy có bộ kỹ năng khá dễ hiểu nhưng để có được hiệu quả trong trận đấu, Katarina cần một người chơi có kinh nghiệm.
  • Đi đường trong giai đoạn đầu trận đấu khá là khổ.
  • Thường tỏ ra thọt và vô dụng khi giai đoạn đầu đến giữa trận không có đủ lượng trang bị cần thiết.
  • Không có kỹ năng khống chế cứng.

SHEN (Đỡ đòn)

Ưu điểm:

  • Tỏ ra cực kỳ hữu ích trong đội sau khi được Riot buff Nội năng ở những phiên bản gần đây.
  • Khả năng chống chịu cực kỳ tốt và không ngại đi đường đơn với bất cứ đối thủ nào.
  • Vô Ảnh Bộ (E) và Nhất Thống (R) là hai trong số nhiều kỹ năng có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong LMHT.

Nhược điểm:

  • Khả năng dọn dẹp quái vật thuộc vào hạng kém.
  • Cần phải điều chỉnh tốt lượng Nội năng đang có để sử dụng kỹ năng cho hiệu quả.
  • Nếu không giao tiếp tốt với đồng đội, Nhất Thống (R) sẽ rất dễ “bóp”.

SION (Đỡ đòn/ Đấu sĩ)

Ưu điểm:

  • Có khá nhiều kỹ năng khống chế nhiều mục tiêu cùng lúc.
  • Trao đổi chiêu thức và dọn dẹp quái vật mạnh mẽ với Sát Nhân Hống (E).
  • Là người có khả năng mở giao tranh từ xa và đào tẩu cực kỳ tốt với chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự (R).

Nhược điểm:

  • Bộ kỹ năng khá khó dùng và hiếm khi đạt đủ độ hiệu quả với người chơi chưa tập luyện kỹ.
  • Thường xuyên lâm vào tình trạng thiếu thốn năng lượng khi đi đường.

TWITCH (Xạ thủ)

Ưu điểm:

  • Có sát thương chuẩn trên mỗi đòn đánh.
  • Có khả năng gây sát thương tầm xa và trên diện rộng mỗi khi kích hoạt chiêu cuối Chuột Chít Chíu Chíu (R).
  • Trở thành một sát thủ thực sự khi có cơ hội tiếp cận mục tiêu với Đột Kích (Q).

Nhược điểm:

  • Thiếu đi tầm bắn xa mặc định và khả năng đào tẩu ngay lập tức của một xạ thủ cơ bản.

VOLIBEAR (Đỡ đòn/ Đấu sĩ)

Ưu điểm:

  • Đi đường đơn hoặc đôi đều ổn cả.
  • Khả năng hồi phục gần như là bất tận.
  • Là một vị tướng luôn đi đầu và đảm bảo cho tuyến sau được an toàn nhất có thể.
  • Về cuối trận, Volibear khó có thể bị nằm xuống dù phải chịu rất nhiều sát thương.
  • Khả năng rượt đuổi và bắt bớ vào loại tốt nhất LMHT.
  • Không cần quá nhiều trang bị vẫn có được sức mạnh đáng mơ ước.
  • Gây sát thương theo % máu.

Nhược điểm:

  • Nếu không tinh tế khi hất ngược đối phương bằng Truy Kích (Q), Volibear rất dễ phá hỏng tình huống có lợi của đồng đội.

ZILEAN (Pháp sư/ Hỗ trợ)

Ưu điểm:

  • Bộ kỹ năng đa dụng và “lừa tình” được đối phương.
  • Tỏ ra hữu ích trong giao tranh tổng.
  • Làm choáng một mục tiêu khá lâu.

Nhược điểm:

  • Tốn rất nhiều năng lượng để sử dụng kỹ năng.
  • Không dễ để ném được 02 trái bom trên cùng một mục tiêu để làm choáng chúng.
  • Chiêu cuối Đảo Ngược Thời Gian (R) cần phải được tương tác tốt với đồng đội mới có được hiệu quả trong giao tranh.

June_6th