ELISE (Pháp sư/ Đấu sĩ)
Ưu điểm:
- Xóa sổ quái vật nhanh, trụ rừng ổn.
- Gank hiệu quả với Kén Nhện (E).
- Dồn sát thương khủng theo % máu.
- Dễ dàng băng trụ tạo lợi thế ngay từ đầu trận.
Nhược điểm:
- Quá phụ thuộc vào Kén Nhện (E) để gank và người chơi phải tập luyện thật kỹ càng mới có thể sử dụng tốt.
- Tỏ ra kém hiệu quả trong các pha giao tranh tổng khi trận đấu đi về cuối.
GALIO (Pháp sư/ Đỡ đòn)
Ưu điểm:
- Đối đầu cực tốt với các pháp sư đường giữa nhờ bộ kỹ năng khắc chế sẵn có.
- Cực kì có ích trong giao tranh tổng nhờ chiêu cuối khiêu khích trên diện rộng.
- Đi đường tốt, dọn dẹp quái nhanh.
Nhược điểm:
- Có tới 2 kỹ năng định hướng quan trọng.
- Để đạt được ngưỡng sức mạnh cần có rất nhiều trang bị cao cấp.
HEIMERDINGER (Pháp sư)
Ưu điểm:
- Trụ và kiểm soát đường gần như là “vô đối” trong LMHT.
- Dễ chơi.
- Không cần quá nhiều trang bị vẫn có được sức mạnh.
Nhược điểm:
- Khả năng cơ động cực kém.
- Có tới 2 kỹ năng định hướng quan trọng.
KARMA (Pháp sư/ Hỗ trợ)
Ưu điểm:
- Sau khi được Riot gia tăng sức mạnh ở những phiên bản gần đây, Karma ngày càng trở nên mạnh mẽ và đa dụng.
- Dọn dẹp quái vật nhanh, cấu máu cực khó chịu.
- Tỏ ra hữu ích trong giai đoạn đi đường và giao tranh tổng.
Nhược điểm:
- Có 1 kỹ năng định hướng.
- Cần có sự phối hợp tốt với đồng đội mới phát huy được hết tiềm năng sức mạnh.
KATARINA (Pháp sư/ Sát thủ)
Ưu điểm:
- Dồn sát thương khủng khiếp trên một mục tiêu và cả diện rộng.
- Dễ có penta-kill.
- Cực kỳ cơ động và lả lướt.
Nhược điểm:
- Tuy có bộ kỹ năng khá dễ hiểu nhưng để có được hiệu quả trong trận đấu, Katarina cần một người chơi có kinh nghiệm.
- Đi đường trong giai đoạn đầu trận đấu khá là khổ.
- Thường tỏ ra thọt và vô dụng khi giai đoạn đầu đến giữa trận không có đủ lượng trang bị cần thiết.
- Không có kỹ năng khống chế cứng.
SHEN (Đỡ đòn)
Ưu điểm:
- Tỏ ra cực kỳ hữu ích trong đội sau khi được Riot buff Nội năng ở những phiên bản gần đây.
- Khả năng chống chịu cực kỳ tốt và không ngại đi đường đơn với bất cứ đối thủ nào.
- Vô Ảnh Bộ (E) và Nhất Thống (R) là hai trong số nhiều kỹ năng có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong LMHT.
Nhược điểm:
- Khả năng dọn dẹp quái vật thuộc vào hạng kém.
- Cần phải điều chỉnh tốt lượng Nội năng đang có để sử dụng kỹ năng cho hiệu quả.
- Nếu không giao tiếp tốt với đồng đội, Nhất Thống (R) sẽ rất dễ “bóp”.
SION (Đỡ đòn/ Đấu sĩ)
Ưu điểm:
- Có khá nhiều kỹ năng khống chế nhiều mục tiêu cùng lúc.
- Trao đổi chiêu thức và dọn dẹp quái vật mạnh mẽ với Sát Nhân Hống (E).
- Là người có khả năng mở giao tranh từ xa và đào tẩu cực kỳ tốt với chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự (R).
Nhược điểm:
- Bộ kỹ năng khá khó dùng và hiếm khi đạt đủ độ hiệu quả với người chơi chưa tập luyện kỹ.
- Thường xuyên lâm vào tình trạng thiếu thốn năng lượng khi đi đường.
TWITCH (Xạ thủ)
Ưu điểm:
- Có sát thương chuẩn trên mỗi đòn đánh.
- Có khả năng gây sát thương tầm xa và trên diện rộng mỗi khi kích hoạt chiêu cuối Chuột Chít Chíu Chíu (R).
- Trở thành một sát thủ thực sự khi có cơ hội tiếp cận mục tiêu với Đột Kích (Q).
Nhược điểm:
- Thiếu đi tầm bắn xa mặc định và khả năng đào tẩu ngay lập tức của một xạ thủ cơ bản.
VOLIBEAR (Đỡ đòn/ Đấu sĩ)
Ưu điểm:
- Đi đường đơn hoặc đôi đều ổn cả.
- Khả năng hồi phục gần như là bất tận.
- Là một vị tướng luôn đi đầu và đảm bảo cho tuyến sau được an toàn nhất có thể.
- Về cuối trận, Volibear khó có thể bị nằm xuống dù phải chịu rất nhiều sát thương.
- Khả năng rượt đuổi và bắt bớ vào loại tốt nhất LMHT.
- Không cần quá nhiều trang bị vẫn có được sức mạnh đáng mơ ước.
- Gây sát thương theo % máu.
Nhược điểm:
- Nếu không tinh tế khi hất ngược đối phương bằng Truy Kích (Q), Volibear rất dễ phá hỏng tình huống có lợi của đồng đội.
ZILEAN (Pháp sư/ Hỗ trợ)
Ưu điểm:
- Bộ kỹ năng đa dụng và “lừa tình” được đối phương.
- Tỏ ra hữu ích trong giao tranh tổng.
- Làm choáng một mục tiêu khá lâu.
Nhược điểm:
- Tốn rất nhiều năng lượng để sử dụng kỹ năng.
- Không dễ để ném được 02 trái bom trên cùng một mục tiêu để làm choáng chúng.
- Chiêu cuối Đảo Ngược Thời Gian (R) cần phải được tương tác tốt với đồng đội mới có được hiệu quả trong giao tranh.
June_6th