“Đồ họa của game được đánh giá quá cao”, đó là những gì mà Giám đốc phát triển đồ họa của Liên Minh Huyền Thoại, Tom Abernathy đã phát biểu trong Hội nghị của các nhà phát triển trò chơi điện tử (Game Developers Conference - GDC) được tổ chức tại San Francisco hôm thứ hai vừa qua. Trước đây Tom cũng đã từng làm việc tại Microsoft với tựa game Halo lừng lẫy, và hiện đang làm việc cho Riot Games và Liên Minh Huyền Thoại. Những cuộc khảo sát cả trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại cũng như trong các nhóm cộng đồng khác đã cho thấy khẳng định của anh ấy là hoàn toàn chính xác.
Tom cũng nói thêm rằng, thực chất đồ họa không phải là thứ hấp dẫn gamer nhất, mà chính là các nhân vật.
“Người chơi thường không để ý đến đồ họa hay cảnh vật xung quanh họ, thứ họ nhớ là các nhân vật mà họ chơi”. Người chơi chỉ thực sự cảm thấy hứng thú và yêu thích một tựa game nếu họ quan tâm, để ý đến các nhân vật của tựa game đó, Tom giải thích.
League of Legends Cinematic: A Twist of Fate.
Cười một chút với đoạn trailer hài hước từ Season 1 của Liên Minh Huyền Thoại
“Chúng tôi tập trung vào những gì mà người chơi quan tâm và mong muốn nhất, vì thế việc phát triển nhân vật sẽ là ưu tiên hàng đầu của Riot Games trong dài hạn”.
Nhưng cùng với việc tạo ra những nhân vật thực sự hoành tráng và lộng lẫy, nhà phát triển cũng cần lưu tâm rằng, tinh thần và giá trị mà mỗi nhân vật mang đến cũng sẽ được lan truyền cho mỗi người chơi trong quá trình trải nghiệm game của họ.
Tình yêu của cộng đồng dành cho các nhân vật trong League of Legends qua các bộ cosplay hoành tráng
Trong buổi trò chuyện này, trưởng nhóm thiết kế của Microsoft, Richard Rouse III cũng cho biết thêm, phần lớn người chơi thường bỏ dở trò chơi mà họ đang chơi, chỉ có khoảng 1/3 người chơi mong muốn “phá đảo”.
Theo GSpot